Chân dung

Đại gia Xuân Trường chi 10.000 tỷ đồng xây Tháp Phật giáo

(DNVN) - Chùa Tháp Phật giáo lớn bậc nhất thế giới được đại gia Xuân Trường chi 10. 000 tỷ đồng đầu tư xây dựng sẽ hoàn thành vào năm 2026 tại Khu du lịch văn hóa tâm linh Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên.

Tin tức tên báo Vnexpress, UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có buổi làm việc với Công ty xây dựng Xuân Trường nhằm thống nhất các nội dung liên quan đến dự án Khu du lịch văn hóa tâm linh Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên. 

Mô hình Chùa Tháp sẽ được xây dựng tại tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: thainguyen.gov.vn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường (chủđầu tư dự án) đã báo cáo lãnh đạo địa phương về ý tưởng thiết kế, xây dựng Chùa Tháp trong tổng thể của dự án thành phần.

Theo đó, Chùa Tháp có chiều cao 150m, nền móng rộng 10.000m2. Công trình này có thể chứa được từ 5.000 đến 10.000 người trong cùng một thời điểm. Được biết, chi phí đầu tư xây dựng lên tới 10.000 tỷ đồng.

Ông Trường cho biết, phần đổ bê tông thô của Chùa Tháp sẽ do thợ Việt Nam đảm nhiệm. Toàn bộ nội thất trang trí bên trong và bên ngoài Tháp (tượng Phật, 12.000 bức tranh đá kể về cuộc đời của đức Phật…) sẽ do các nghệ nhân, thợ của 2 nước Indonesia và Ấn Độ chế tác tại các quốc gia này, sau đó mới đưa về Tháp để lắp đặt. Riêng phần móng của Tháp là do các chuyên gia và thợ của Nhật Bản đảm nhiệm. 

Theo kế hoạch dự kiến, doanh nghiệp này sẽ đặt móng trong năm 2016, phần thô sẽ được làm xong trong 5 năm để đón khách vãng cảnh, bái phật và sẽ hoàn thành chùa Tháp trong vòng 10 năm 2016-2026. Báo Bizlive thông tin.

Theo như kế hoạch thiết kế xây dựng, thuyết trình và mô hình Tháp của nhà đầu tư Xuân Trường thì Chùa Tháp tại tỉnh Thái Nguyên sẽ là một trong những Tháp phật giáo lớn nhất thế giới.

 

Trước đó, ngày 17/2, tại khu vực điểm di tích lịch sử văn hóa Đền Gàn, xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, UBND tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường tổ chức lễ động thổ xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc với tổng mức đầu tư dự kiến 15.000 tỷ đồng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo