Xã hội

Đài Loan sẽ tiếp nhận lại lao động Việt Nam làm nghề cá và giúp việc

Tin từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, phía Đài Loan (Trung Quốc) đang xem xét tiếp nhận lại lao động Việt Nam trong ngành đánh bắt cá và giúp việc gia đình. Nếu thỏa thuận mở lại hợp tác lao động trong hai ngành này được thông qua, lao động Việt Nam sẽ có thêm cơ hội đi làm việc ở vùng lãnh thổĐài Loan .

Phía Đài Loan (Trung Quốc) đang xem xét tiếp nhận lại lao động Việt Nam trong ngành đánh bắt cá và giúp việc gia đình

 

Trong hai tháng đầu năm nay, Đài Loan tiếp tục là thị trường tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam nhất với 10.906 người, chiếm hơn 63% tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài.

 

Còn theo số liệu của Cục Quản lý Lao động ngoài nước , trong 2 tháng đầu năm, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 17.206 lao động (5.160 lao động nữ) đạt hơn 18% kế hoạch năm 2015 và tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Chỉ riêng tháng Hai là 8.537 lao động trong đó có 2.334 lao động nữ. Thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tiếp nhận 5.770 lao động , Nhật Bản 1.884 lao động, Hàn Quốc 193 lao động, Malaysia 205 lao động , Saudi Arabia 295 lao động, Macau 24 lao động và các thị trường khác.

 

Trong năm 2015, song song với việc duy trì phát triển các thị trường truyền thống như Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia… để đạt chỉ tiêu về số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài, các doanh nghiệp xuất khẩu lao động đang hướng tới việc tìm kiếm các đơn hàng có điều kiện làm việc, thu nhập tốt cho người lao động.

 

Một số thị trường ở Trung Đông sẽ được đẩy mạnh khai thác. Riêng thị trường CHLB Đức, bên cạnh công việc phổ biến dành cho lao động Việt Nam là điều dưỡng viên chăm sóc người già, có thể mở rộng ra các ngành nghề khác.

 

Đặc biệt, Việt Nam và Thái Lan đang chuẩn bị các điều kiện nhận lao động trong thời gian tới. Để chuẩn bị cho lao động Việt Nam sang Thái Lan và có thể tiếp nhận lao động Thái Lan vào làm việc, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chuẩn bị nội dung buổi làm việc với đoàn Thái Lan để ký bản ghi nhớ về việc gửi và nhận lao động với Thái Lan, sau đó sẽ tiến tới hợp tác.

Quỳnh Chi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo