Quốc tế

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc tin Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tin chắc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016...

"Tôi nghĩ Nga chắc chắn có liên quan trong cuộc bầu cử. Không nghi ngờ gì về điều đó", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết trong chương trình This Week của ABC News ngày 2/4. "Chúng tôi không bao giờ muốn bất kỳ nước nào can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ", theo tin tức trên báo VnExpress.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nói ông tin Nga đã tấn công vào hệ thống thư điện tử của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2016. Tuy nhiên, ông khẳng định những thông tin về mối liên hệ giữa ông hay các trợ lý với Nga là "sai sự thật".

"Truyền thông 'sai sự thật' từng đưa tin 'không có con đường chiến thắng cho Trump' giờ đây đang đăng câu chuyện giả tạo về Nga. Hoàn toàn là một kế hoạch mờ ám", ông Trump viết trên Twitter cá nhân ngày 1/4.

Trước đó, ông James Comey, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) lần đầu tiên phá vỡ tiền lệ truyền thống khi lên tiếng xác nhận trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Hạ viện rằng FBI đang điều tra sự can thiệp của chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2016.

Cơ quan này cũng đang "điều tra bản chất các mối liên hệ giữa nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump với Nga, xem liệu có sự phối hợp nào giữa hai bên hay không". Tuy nhiên, Nga bác bỏ mọi cáo buộc.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo