Quốc tế

Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu: Ông Trump ủng hộ EU tan rã

(DNVN) - Đại sứ đương nhiệm của Mỹ tại EU, Anthony Gardner cho rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump ủng hộ sự tan rã của Liên minh châu Âu.

Tờ The Telegraph của Anh ngày 14/1 dẫn lời Đại sứ đương nhiệm của Mỹ tại Liên minh châu Âu (EU), Anthony Gardner cho biết Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ủng hộ sự tan rã của Liên minh châu Âu trong bối cảnh Vương quốc Anh đã quyết định rời khỏi liên minh này.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

"Về thực chất, câu hỏi đã được đưa ra rằng "nước nào sẽ nối tiếp Anh rời Liên minh châu Âu? Điều đó dẫn đến bối cảnh khu vực này sẽ dần "vỡ" ra từng mảnh", ông Gardner tuyên bố.

Theo quan điểm của bản thân ông Gardner, người sẽ không còn đặc quyền chức vụ Đại sứ sau lễ nhậm chức của Tổng thống mới đắc cử, "sẽ là sai lầm" nếu cho rằng ủng hộ tan rã châu Âu thì tức là Mỹ bảo vệ lợi ích của mình.

Trong thời gian chiến dịch tranh cử, Trump hoan nghênh kết quả cuộc trưng cầu dân ý để Anh rút ra khỏi EU và ông ta tuyên bố rằng khi bỏ phiếu tán thành ra khỏi EU, người dân Anh "đã giành lại quyền kiểm soát đất nước của mình".

Nên đọc
Thu Phương (theo Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo