Quốc tế

Đại sứ Nga bị bắn: Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ thêm 7 nghi phạm

(DNVN)-Số nghi phạm bị bắt giữ trong cuộc điều tra liên quan đến vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã tăng lên con số 13 người.

Theo hãng tin Sputnik, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ thêm 7 nghi phạm được cho là là dính líu đến vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov hôm 19/12, nâng tổng số người bị bắt giữ trong cuộc điều tra tính đến thời điểm hiện tại là 13 người.

Thi hài đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã được đưa về nước hôm 20/12/2016 (Ảnh Sputnik)

Các báo cáo đưa ra trước đó cho hay, 6 thân nhân của hung thủ đã bị bắt giữ. Trong 6 người này, một số người được cho là dính líu đến Tổ chức Khủng bố Fethullah Gulen (FETO) - phong trào mà giới chức Ankara cáo buộc là chủ mưu vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7 tại Thổ Nhĩ Kỳ. 

Đài NTV dẫn lời cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hôm 21/12 cho hay, hoạt động bắt giữ được tiến hành tại tỉnh Ankara, phía Đông Nam tỉnh Izmir và Aydin. Đại sứ Nga Karlov bị bắn và qua đời tại một lễ khai triển lãm ảnh ở thủ đô Ankara hôm 19/12. 

Cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đều coi vụ tấn công này là "hành động khiêu khích" nhằm phá hoại mối quan hệ mối nồng ấm trở lại sau vụ máy bay Nga bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạn tại Syria hồi tháng 11/2015. 

Tổng thống Putin cũng khẳng định rằng, vụ việc này được thiết kế nhằm làm xói mòn những nỗ lực tìm kiếm một giải pháp cho cuộc xung đột tại Syria. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo