Quốc tế

Đại sứ Nga tại LHQ đột ngột qua đời tại nơi làm việc

(DNVN)-Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vitaly Churkin đã đột ngột qua đời ở tuổi 64, chỉ 1 ngày trước sinh nhật lần thứ 65, tại New York hôm 20/02.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ), ông Vitaly Churkin, đã đột ngột qua đời ở tuổi 64, chỉ 1 ngày trước sinh nhật lần thứ 65, tại New York, Mỹ hôm 20/02. 

 Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin, đột ngột qua đời ở Mỹ hôm 20/02. 

"Một nhà ngoại giao nổi tiếng của Nga đã qua đời tại nơi làm việc. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn đến gia đình ông Vitaly Churkin", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố đăng tải trên website chính thức của họ. 

Cảnh sát thành phố New York cho biết, ông Churkin qua đời do trụy tim. Ông Churkin là một quan chức ngoại giao cấp cao của Nga, đại diện cho chính quyền Moscow từ năm 2006 tại Liên Hiệp Quốc và từng là đại sứ ở Bỉ và Canada. Ông là quan chức ngoại giao phục vụ lâu nhất tại Hội đồng Bảo an – cơ quan quyền lực nhất tại LHQ.

"Đây là một mát mát không gì có thể bù đắp được đối với Nga. Đại sứ Churkin đã cống hiến đến hơi thở cuối cùng. Ông đã dành tất cả cuộc đời mình để bảo vệ lợi ích của Nga ở nước ngoài", phó đại diện thường trực Nga Petr Iliichev cho biết. 

Đại diện của Tổng thư ký LHQ Farhan Haq khẳng định rằng, LHQ thực sự sốc trước thông tin đau buồn này, và gửi lời chia buồn đến Moscow.

"Chúng tôi tiếc thương Đại sứ Churkin. Ông thường xuyên hiện diện ở đây và tôi thực sự choáng váng về tin buồn này. Chúng tôi chia buồn với với gia đình và chính phủ Nga", ông Farhan Haq chia sẻ. 

 

Bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga đã tỏ lòng thương tiếc trên Facebook: "Một nhà ngoại giao vĩ đại. Một nhân cách lớn. Một người đàn ông tuyệt vời. Chúng ta đã mất đi một người rất thân thiết với chúng ta". 

Ngay sau khi biết tin, Tổng thống Nga Putin lên tiếng bày tỏ vô cùng đau buồn khi mất đi một nhà ngoại giao thiên tài mà ông vô cùng tôn trọng. 

Sau thông tin về cái chết của đại sứ Nga, LHQ đã bắt đầu cuộc họp theo lịch trình với việc dành 1 phút mặc niệm ông Churkin. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo