Quốc tế

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ: Xin lỗi bắn hạ Su-24 là chưa đủ

(DNVN)-Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Liên bang Nga Umit Yardym cho rằng, lời xin lỗi sau sự cố máy bay chiến đấu Su-24 của Nga bị bắn hạ không thể cải thiện được tình hình.

Theo Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Liên bang Nga Umit Yardym, việc Ankara bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga hồi năm ngoái không thể giải quyết chỉ bằng lời xin lỗi.

“Chúng tôi đã nhắc lại nhiều lần rằng chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự cố này. Những diễn biến tiếp theo của vụ việc này không phải là điều chúng tôi mong muốn", đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Liên bang Nga Umit Yardym thừa nhận trước Hiệp hội Nhà báo Matx-cơ-va. 

Quan tài thi thể phi công Nga Oleg Peshkov lái máy bay ném bom Su-24M bị bắn hạ hôm 24/11/2015. (Ảnh TASS)

Ông cho rằng, khi một tình huống như vậy xảy ra, lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nên ngồi vào bàn đàm phán. Đây không phải là trường hợp có thể giải quyết chỉ bằng lời xin lỗi

Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ xấu đi sau khi một máy bay ném bom Su-24M của Nga bị chiến đấu cơ của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11/2015. Phía Ankara cho rằng, máy bay ném bom Nga đã vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực biên giới với Syria. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay Su-24M vẫn ở trong lãnh thổ Syria và không hề vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo