Văn hóa

Đắm chìm trong bữa tiệc jazz của các nghệ sỹ Italy

Song tấu hàng đầu nước Italy Giuliana Soscia và Pino Jodice Duet sẽ tái hợp nghệ sỹ saxophone Việt Nam nổi tiếng Quyền Thiện Đắc trong buổi hòa nhạc Tango từ Napoli đến Buenos Aires vào 20 giờ ngày 10/12 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Song tấu Giuliana Soscia và Pino Jodice Duet thành lập năm 2006. Họ được đánh giá là những nghệ sỹ tên tuổi hàng đầu trong các hoạt động biểu diễn tại các Festival nhạc Jazz và các buổi hòa nhạc nổi tiếng

Giuliana Soscia vừa là nghệ sỹ đàn accordeon, nghệ sỹ dương cầm vừa là nhà soạn nhạc. Cô là nghệ sỹ accordeon đầu tiên tham gia Liên hoan nhạc Jazz Lucca danh giá.

Năm 2001, Giuliana Soscia đã được trao danh hiệu "Sonerfisa", giải thưởng Quốc tế của thành phố Castelfidardo cho nghệ sỹ đàn accordeon Italy xuất sắc nhất. Năm 2005 cô đã nhận "Giải thường lần thứ 35 cho các nhân vật châu Âu" tại Campidoglio ở Rome.

Trong khi đó, Pino Jodice nhận giải thưởng "Positano Jazz Prize" cho hạng mục tài năng mới xuất sắc nhất của Italy năm 2002. Ông là người sáng lập và là Chỉ huy dàn nhạc "Power Jazz Unusual Orchestra" và từng nhận được nhiều giải thưởng quốc tế tại rất nhiều cuộc thi sáng tác và chuyển soạn quốc tế nhạc jazz.

Do đó, sự gặp gỡ giữa các nghệ sỹ nhạc jazz hàng đầu từ Italy và Việt Nam sẽ đem đến cho độc giả một bữa nhạc tiệc jazz qua một số kiệt tác của hai nghệ sỹ bậc thầy Roberto De Simone và Astor Piazzolla từng được thể hiện trong album "Tango từ Napoli đến Buenos Aires."

Song tấu Giuliana Soscia và Pino Jodice Duet cho rằng: "Với sự yêu thích sáng tạo, hai nghệ sỹ bậc thầy này đã tạo ra ý nghĩa cho cuộc sống bằng cách gắn kết các nền văn hóa có các đặc điểm tương đồng nhau. Qua quá trình sáng tạo, họ đã nhận ra rằng các truyền thống có thể mất đi ý nghĩa nếu để nó trở thành một thói quen..."

Tái ngộ giới hâm mộ nhạc jazz Việt Nam qua hòa nhạc "Tango từ Napoli đến Buenos Aires",  Giuliana Soscia và Pino Jodice Duet muốn thêm một lần nữa khẳng định đã đến lúc cần suy nghĩ về tầm quan trọng của vấn đề này.

 

 

Thụy Khuê (Theo TTXVN)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo