Quốc tế

Damascus: Phiến quân cuối cùng rời đi, Barzeh về tay quân đội Syria

(DNVN)-Quân đội Syria sắp giải phóng hoàn toàn quận Barzeh sau khi nhóm phiến quân cuối cùng rời quận này tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Idlib.

Các nguồn tin tại Bắc Damascus thông báo rằng, nhóm phiến quân cuối cùng và các thành viên gia đình đang rời quận Barzeh tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Idlib sau khi thực hiện một thỏa thuận sơ tán giữa phiến quân và quân đội Syria

Phiến quân cuối cùng rời đi, quân đội Syria sắp giải phóng Barzeh, Damascus.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, các biện pháp ban đầu đã được thực hiện để sơ tán nhóm phiến quân cuối cùng khỏi Barzeh. Nhóm phiến quân này đã từ chối ủng hộ thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria.

Nguồn tin cho biết thêm, một số xe buýt đã tới Barzeh để đưa họ tới tỉnh Idlib. 

Tính đến nay, hàng ngàn tay súng và các thành viên gia đình đã rời Barzeh và số lượng lớn các tay súng hiện vẫn ở quận này để nộp đơn xin chính phủ ân xá. 

Nguồn tin cho rằng, sau khi nhóm phiến quân cuối cùng rời đi, binh lính Syria sẽ kiểm soát hoàn toàn quận chiến lược này sau 5 năm giao tranh.

Tuần trước, trên 2.600 tay súng phiến quân - lực lượng đã bàn giao vũ khí và nộp đơn xin chính phủ ân xá tại Tây Damascus - đã nhận được quyết định ân xá.

 

Cụ thể, 2.640 tay súng ủng hộ thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria cùng với kế hoạch hòa giải tại khu vực al-Zabadani, Madhaya và Baqin đã được chính phủ ân xá và trở về cuộc sống thường nhật. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo