Quốc tế

Dân Syria chặn đứng âm mưu khủng bố lưu hành USD tại Idlib

(DNVN)-Người dân Syria tại thành phố Idlib do phiến quân nắm giữ thuộc Tây Bắc Syria đã chặn đứng âm mưu của khủng bố trong việc thay thế đồng nội tệ bằng đồng đô la Mỹ và lira của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhật báo al-Watan tiếng Ả Rập hôm 22/7 dẫn lời các nguồn tin địa phương ở tỉnh Idlib cho biết, dân thường tại Tây Bắc Syria đã bắt đầu sử dụng 2.000 lira với hình ảnh Tổng thống President Bashar al-Assad trong các hoạt động giao dịch của họ. 

Theo al-Watan, các nhóm khủng bố đã cấm sử dụng tiền Syria tại Idlib. 

Cũng theo al-Watan, đồng tiền hợp pháp của Syria hiện được sử dụng trong giao dịch và thương mại bất chấp nhu cầu của khủng bố đối với đồng đô la Mỹ. Phiến quân khủng bố đã nỗ lực thay thế đồng nội tệ Syria bằng đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ và đô la Mỹ nhưng cư dân tại Idlib thích sử dụng đồng lira của Syria hơn đã nỗ lực chặn đứng âm mưu này. 

Dân Syria chặn đứng âm mưu khủng bố lưu hành USD tại Idlib

Al-Watan cho biết thêm, người thân và bạn bè của những người sinh sống tại Idlib đã đóng vai trò quan trọng trong việc lưu hành 2.000 lira của Syria tại những khu vực do phiến quân nắm giữ tại Idlib. 

Chính phủ Syria đã phát hành 2.000 lira cách đây 1 năm. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 19/7, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời Thủ lĩnh lực lượng bộ lạc Bani Izz, Sheikh Ahmed al-Mobarak, cho hay hàng ngàn lực lượng bộ lạc đang đợi quân đội Syria tiến hành chiến dịch chống lại các nhóm khủng bố tại Idlib. 

Ông cho biết thêm, hàng ngàn cư dân Idlib đã ủng hộ quân chính phủ kể từ khi bùng phát cuộc chiến tại quốc gia này. 

Theo ông, tất cả các lực lượng bộ lạc đã được huấn luyện quân sự để chiến đấu, đặc biệt để chống lại các nhóm khủng bố người nước ngoài đồn trú tại tỉnh Idlib. 

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo