Quốc tế

Dân thường nổi dậy dữ dội ở Đông Syria, loạt khủng bố bỏ mạng

(DNVN)-Một loạt tay súng IS đã bị tiêu diệt và thiết bị quân sự của chúng bị nghiền nát trong cuộc nổi dậy dữ dội của dân thường tại thành phố Deir Ezzur và phía Đông Nam tỉnh này.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin địa phương hôm 01/9 cho hay, ột loạt tay súng IS đã bị tiêu diệt và thiết bị quân sự của chúng bị nghiền nát trong cuộc nổi dậy dữ dội của dân thường tại thành phố Deir Ezzur và phía Đông Nam tỉnh này giữa lúc quân đội Syria tiến công nhanh chóng về phía Deir Ezzur.

Dân thường nổi dậy dữ dội ở Đông Syria, loạt khủng bố bỏ mạng 

Theo những nguồn tin này, một nhóm cư dân khu vực Sheikh Yassin thuộc thành phố Deir Ezzur đã tấn công phương tiện của IS, phá hủy chúng và tiêu diệt 2 tay súng khủng bố. 

Người dân tại làng al-Jala'a ở Albu Kama đã giao tranh ác liệt với IS và tiêu diệt 2 tay súng khủng bố không phải người Syria. 

Các thành viên của hội đồng tối cao IS trong một cuộc họp tại Albu Kamal đã đụng độ dữ dội với các thành viên khác sau khi tranh luận về việc giam vai trò của các chỉ huy người Iraq của IS và sa thải một số người khỏi vị trí của họ. 

Nguồn tin cho biết thêm, một nhóm các thành viên mới của IS, bao gồm một số chỉ huy đã trốn khỏi Đông Deir Ezzur.

Trong diễn biến liên quan tại tỉnh này vào tháng trước, không quân Syria đã nhắm vào số lượng lớn vị trí của IS tại phía Đông thành phố Deir Ezzur và khu vực ngoại ô, phá hủy số lượng lớn vũ khí và đạn dược của phiến quân. 

 

Sau đó, các chiến đấu cơ đã nhắm vào tuyến phòng thủ của IS tại căn cứ Jonayd, đồi Tal Aloush, Tal Milad ở phía Tây Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur.

Chiến đấu cơ cũng tấn công khu vực al-Rabi'at ở phía Nam Panorama cùng hai khu vực al-Maqaber và al-Khazanat ở Tây Nam căn cứ Tamin. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo