Quốc tế

Đang kịch chiến với IS, chỉ huy quân nổi dậy Syria bất ngờ bị ám sát

(DNVN) - Một chỉ huy cấp cao của phe nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA) bất ngờ bị ám sát trong bối cảnh FSA và nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang giao tranh ác liệt ở phía Tây Dara'a, miền Nam Syria.

Một chỉ huy cấp cao của quân nổi dậy Syria vừa bị ám sát tại Tây Dara'a. 

Theo Farsnews, một chỉ huy mặt trận của Lữ đoàn Ankhal Shohada liên kết với FSA đã bị những kẻ tấn công chưa rõ lai lịch bắn chết ở thị trấn Jasim, Tây Dara'a. Các nguồn tin liên quan đến phe nổi dậy còn tiết lộ những kẻ tấn công còn bắn bị thương một chỉ huy cao cấp khác vào hôm 1/1.

Vụ ám sát diễn ra trong bối cảnh FSA đang đấu đá với IS để tranh giành ảnh hưởng ở thị trấn Saham al-Joulan, phía Tây Dara'a. Trước đó, các nhóm liên kết với FSA đã ra tối hậu thư cho các chiến binh IS rằng, họ có 1 tháng để cắt đứt quan hệ với IS và gia nhập FSA.

Tuy nhiên, yêu cầu trên chưa được đáp ứng. IS cũng chưa lên tiếng nhận trách nhiệm vụ ám sát.

Các nguồn tin địa phương cho biết, tình hình an ninh ở Dara'a đang vô cùng phức tạp. Các nhóm khủng bố đang tiến hành bắt cóc thường dân ở Dara'a và sau đó đòi gia đình của nạn nhân phải trả một số tiền chuộc khổng lồ. 

Làn sóng bất ổn và căng thẳng cũng bao trùm các khu vực do khủng bố kiểm soát ở Dara'a khi các vụ bắt cóc và cướp bóc tài sản của dân thương tăng chưa từng có trong khu vực. 

 

Theo các nguồn tin, những kẻ khủng bố thường đòi tới 200.000-250.000 USD tiền chuộc cho mỗi con tin mà chúng bắt cóc.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo