Pháp luật

Đánh chết tài xế vì nghi gian díu với vợ

Phát hiện vợ đang ngủ dưới sàn gần người làm công, Đào xuống nhà tìm dao nhưng không thấy nên vớ khúc cây đập vào đầu anh Chu.

Ngày 9/11, TAND TP HCM mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Đào (60 tuổi, quê Quảng Nam) về tội Giết người, theo thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam.

Kết quả điều tra xác định, Đào và bà Hoa (47 tuổi) có bốn con gái, ngụ tại đường Phan Sào Nam (quận Tân Bình), kinh doanh vải sợi phế liệu.

Đào cho rằng vợ có quan hệ bất chính với người làm công nhưng bà này phủ nhận (Ảnh Vnexpress).

Cuối năm 2016, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, bà Hoa thuê căn nhà ở phường Tân Thới Nhất, quận 12, làm kho chứa hàng và đưa các con về đây sống. Thời gian này bà Hoa thuê anh Chu (39 tuổi) làm tài xế chở hàng và cho anh này ngủ lại để tiện vận chuyển hàng hóa. Nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người làm, ông Đào thường tới cự cãi.

Tối 21/2, Đào đến ăn cơm với vợ con thì thấy anh Chu đang bốc xếp hàng hóa nên nổi cơn ghen. Ông đòi được đến đây ở chung với gia đình nhưng bà Hoa không đồng ý. Xảy ra cãi vã, bà Hoa gọi công an phường đến yêu cầu chồng ra khỏi nhà. Rạng sáng hôm sau, Đào trèo cổng, đột nhập vào tầng một phát hiện vợ đang ngủ dưới sàn gần người làm công. Tức giận, ông xuống nhà tìm dao nhưng không thấy nên vớ khúc cây đập vào đầu anh Chu. Bà Hoa tỉnh dậy cũng bị ông Đào đập một gậy vào mặt.

Nghe tiếng kêu cứu, các con ông Đào ngủ phòng kế bên chạy qua can ngăn và báo công an. Ông tiếp tục đập thêm một nhát vào đầu nạn nhân khiến anh này gục tại chỗ. Cả hai được đưa đi cấp cứu nhưng anh Chu tử vong, bà Hoa bị thương nhẹ nên không yêu cầu giám định thương tật.

Theo Vnexpress, tại tòa, Đào tỏ ra hối hạn về hành vi của mình. Trả lời câu hỏi của HĐXX, Đào nói “bị cáo nghi ngờ vợ cặp bồ từ lâu rồi, nhưng chưa bắt được tận tay nên vợ cứ chối phăng. Bao nhiêu tài sản của bị cáo làm ra đều giao cho vợ. Hơn 10 năm trước, bị cáo bị tai biến nên sức khỏe yếu, do đó chỉ phụ giúp được vợ ít thôi, chứ không làm ra nhiều tiền của như trước. Biết vợ coi thường mình, bị cáo đã rất nhiều lần đề nghị ly hôn, nhưng bà ấy không chịu ký. Bị cáo sống với vợ mà thấy cảnh đó thì  buồn chán lắm, đôi lúc cũng cáu gắt, nạt nộ vợ con…”.

Khai về diễn biến vụ việc, Đào nói  “Bị cáo đã chạy xuống bếp để tìm hung khí. Khi đó ở bếp có nhiều con dao lắm nhưng bị cáo lại không chủ ý giết người nên không lấy dao. Khi thấy khúc cây, bị cáo vớ lấy và mong muốn chỉ gây ra thương tích cho đôi tình nhân ấy...”.

 

Tuy nhiên, khi được HĐXX hỏi thì người vợ bị cáo tỏ lại cho rằng, “ông ấy ghen tuông vô cớ. Hơn 20 năm sống chung, gặp ai đi với tui ông ấy cũng ghen rồi chửi bới, đánh đập vợ con. Bốn đứa con đều một tay tui nuôi cả, ông ấy chẳng làm được gì… Hôm đó tài xế có ngủ lại, tui phải trông chừng chiếc xe mà ông Đào lúc chiều đến để lại nên bưng bát cơm lên lầu ngồi ăn để trông xuống, lúc sau thì ngủ luôn chứ không hề có chuyện tình cảm với tài xế. Giờ ai làm người ấy chịu, chứ tui không có tiền để bồi thường cho gia đình nạn nhân”.

Các con của bị cáo cũng khai, tài xế có ở lại qua đêm để tiện công việc, chứ không cặp bồ với mẹ. Còn hôm xảy ra sự việc không biết mẹ ngủ bên cạnh tài xế vì khoảng 9h30 các con đã đi ngủ hết và thông thường những ngày khác mẹ ngủ chung với các con.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết.

 

Nên đọc
Cao Lâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo