Pháp luật

Đánh đập rồi ép con nợ trả tiền, 2 thiếu phụ lĩnh án

(DNVN) - Do con nợ không chịu trả tiền, 2 thiếu phụ đã đánh đập, bắt con nợ viết giấy nợ khoảng 800 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo VOV, ngày 17/3, TAND Hà Nội đưa Tăng Thị Hà (SN 1970, trú ở Hoàng Mai, Hà Nội) và Nguyễn Thị Chung (SN 1966, trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2011, Tăng Thị Hà đứng ra bảo lãnh để chị Dương Sơn Ca (SN 1979, trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) vay 150 triệu đồng của anh Nguyễn Tất Thắng. Thời hạn vay kể từ ngày 16/11/2011 đến ngày 16/1/2012, kèm theo điều kiện, hàng tháng chị Ca phải trả 50 triệu đồng tiền gốc và lãi.

Ảnh minh họa.

Chị Ca đã nhiều lần trả tiền lãi cho anh Thắng, nhưng hết hạn vay 3 tháng, chị này chưa trả được số tiền gốc trên, vì thế, Hà đã phải thay tiền cho anh Thắng thay chị Ca. Cũng trong thời gian năm 2011, chị Ca vay của Nguyễn Thị Chung 100 triệu đồng, lãi suất 10.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Sau đó chị Ca đã nhiều lần trả lãi cho Chung tổng số 150 triệu đồng. Đến cuối năm 2011, chị Ca không có khả năng thanh toán tiền gốc và lãi suất cho Chung, nên số tiền nợ cả gốc và lãi lên đến 600 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, sau nhiều lần đòi nợ bất thành, ngày 8/11/2014, Chung cùng Tăng Thị Hà (36 tuổi) – một người em xã hội, đồng thời là chủ nợ của chị Ca đi tìm. Trên đường đi, Hà gặp Hoàng – một người quen (chưa rõ lai lịch) nên rủ anh này đi cùng.

Tìm được chị Ca, nhóm của Chung ép người phụ nữ này đến quán cà phê ven hồ Đền Lừ "nói chuyện". Tại đây, 3 người chửi bới, đánh đập, đòi tiền con nợ.

Lát sau, Chung và Hà bắt nạn nhân viết Giấy biên nhận tiền đặt cọc với nội dung không đúng sự thật số tiền hơn 800 triệu đồng. Khi chị Ca viết xong, hai người phụ nữ này còn bắt chị Ca đưa ví để họ lấy tiền, điện thoại. Sợ bị đánh tiếp, chị Ca phải làm theo. Tối 8/11/2014, chị Ca đến cơ quan công an trình báo. Ngay sau đó, hai chủ nợ trên bị bắt.

 

Tuy nhiên sự việc xảy ra một phần bắt nguồn từ việc chị Ca chây ỳ nợ nần dẫn tới việc các bị cáo búc xúc gây ra sự việc trên. Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ TAND Hà Nội tuyên phạt mỗi bị cáo mức án 15 năm tù giam. Riêng đối tượng Hoàng, cơ quan điều tra chưa xác định được nhân thân, địa chỉ nên quyết định tách rút hồ sơ, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo