Quốc tế

Đánh IS dữ dội ở Deir Ezzur, quân đội Syria chiếm sân bay quân sự

(DNVN)-Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự và tiến công tại những khu vực do IS nắm giữ ở tỉnh Deir Ezzur sau khi giải phóng thành phố chiến lược Albu Kamal thuộc biên giới với Iraq, giành lại quyền kiểm soát một sân bay quân sự.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tái chiếm căn cứ không quân al-Hamdan gần ngôi làng al-Sukriyeh tại khu vực phía Tây Bắc Albu Kamal trong khuôn khổ chiến dịch ở phía Tây Nam Deir Ezzur vào ngày 09/11. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 08/11, binh lính Syria đã tấn công các vị trí của IS tại ngoại ô thành phố Deir Ezzur, bao vây khủng bố tại thành trì rộng lớn của chúng ở phía Bắc thành phố. 

Ảnh minh họa.

Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại khu vực Huwieja Kateh, tấn công ác liệt vào các thành trì của chúng từ phía Đông và phía Nam. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã bắn phá dữ dội các vị trí của IS tại khu vực này. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, 20 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch của quân đội Syria và những tay súng IS còn lại thì bị mắc kẹt trong vòng vây của quân chính phủ ở Huweija Kateh.

Nguồn tin cho hay, số lượng lớn các tay súng khủng bố IS đã bỏ trốn khỏi Deir Ezzur tới Huweija Kateh.

Cũng theo một nguồn tin quân sự, lực lượng đặc nhiệm Syria đã bắt đầu chiến dịch giải phóng thị trấn Albu Kamal do IS nắm giữ tại phía Đông Nam Deir Ezzur thuộc biên giới với Iraq từ phía Nam thị trấn al-Mayadeen.

 

Lực lượng đặc nhiệm Syria triển khai tại phía Nam al-Mayadeen đã bắt đầu chiến dịch giải phóng Albu Kamal.

Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng đặc nhiệm đã có cuộc giao tranh ác liệt với IS tại phía Nam thị trấn nhỏ Mahkan và nỗ lực tiến vào al-Qouriyeh, một thị trấn nhỏ khác. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo