Quốc tế

Đánh tuyến phòng thủ IS ở Homs, Syria chiếm loạt cao nguyên chiến lược

(DNVN)-Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS tại khu vực bên trong sa mạc Badiyeh và nỗ lực giành quyền kiểm soát thêm nhiều cao nguyên chiến lược.

Theo hãng tin FNA, các đơn vị quân đội Syria - lực lượng đã bao vây phiến quân khủng bố IS tại mỏ năng lượng al-Heil hôm 05/7 và chiếm giữ 3 cao nguyên chiến lược nhìn ra phía Đông Jabab Hamd. 

Đánh tuyến phòng thủ IS ở Homs, Syria chiếm loạt cao nguyên chiến lược.

Các cao nguyên mới được chiếm đóng chỉ nằm cách Jabab Hamd khoảng 8km. 

Một nguồn tin quân sự tiết lộ, số lượng lớn các tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương. Nhiều thiết bị quân sự cũng bị phá hủy trong cuộc tấn công này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 05/7, quân chính phủ đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại Badiyeh và bao vây các tay súng khủng bố tại mỏ năng lượng al-Heil gần thị trấn chiến lược al-Sukhnah.

Cụ thể, binh lính Syria đã nỗ lực bao vây phiến quân khủng bố ở mỏ dầu al-Heil từ phía Tây, Nam và Đông Nam của thành phố Palmyra. 

Theo một nguồn tin quân sự, quân đội Syria được triển khai tại khu vực cách mỏ năng lượng al-Heil khoảng 1km. 

 

Nguồn tin cho biết thêm, al-Heil - khu vực nằm cách Đông Bắc Palmyra 40km và gần thị trấn chiến lược al-Sukhnah - là căn cứ lớn nhất và quan trọng nhất của IS tại Badiyeh ở Syria. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo