Quốc tế

Dấu hiệu củng cố nghi ngờ Israel tấn công căn cứ Syria

(DNVN)-Theo kênh truyền hình Al-Mayadin, một máy bay do thám Israel đã bay lượn trên bầu trời trong khi diễn ra cuộc không kích vào căn cứ không quân của Syria vào sáng 09/4.

Phóng viên kênh truyền hình Al-Mayadin dẫn nguồn tin riêng cho hay, trong thời gian diễn ra vụ ném bom căn cứ không quân T4 của Syria ở Homs, một máy bay do thám của Israel bay lượn trên bầu trời. 

Trong diễn biến liên quan, như tin đã đưa, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định rằng, hai chiến đấu cơ Israel đã tấn công căn cứ không quân T4 của chính phủ Syria tại tỉnh Homs vào sáng sớm hôm nay (09/4).

"Từ 3h25 đến 3h51 ngày 09/4 theo giờ Moscow, 2 chiến đấu cơ F-15 của Không quân Israel đã tiến hành không kích bằng hai tên lửa dẫn đường nhằm vào sân bay T4 từ biên giới Lebanon và không tiến vào không phận Syria", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Một máy bay của Không quân Israel. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 5 trong số 8 cuộc không kích được tiến hành bởi các chiến đấu cơ F-15 Israel, đã bị phòng Không Syria đánh chặn. 

"3 tên lửa đã vươn tới phía Tây sân bay quân sự. Không có cố vấn quân sự nào của Nga bị thương", tuyên bố cho biết thêm. 

Trước đó, hãng thông tấn quốc gia SANA của Syria đưa tin, căn cứ không quân T4 của Syria đã hứng chịu đòn tấn công tên lửa, và không loại trừ rằng lực lượng tấn công là quân đội Mỹ. 

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc khẳng định không dính líu đến vụ việc và cho biết họ không tiến hành bất cứ cuộc không kích nào tại Syria. 

Vụ không kích sáng sớm nay diễn ra 1 ngày sau khi Mỹ, EU cũng như quốc gia thành viên NATO là Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Syria đứng sau vụ tấn công hóa học ở thị trấn Douma, Đông Ghouta khiến gần 70 người thiệt mạng. Damascus bác bỏ cáo buộc này, khẳng định họ từng cảnh báo rằng phiến quân tại khu vực này đã và đang chuẩn bị có hành động khiêu khích liên quan đến việc sử dụng vũ khí hóa học. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo