Pháp luật

Đề nghị công an điều tra việc tài xế trả tiền lẻ trạm BOT quốc lộ 5

Chủ đầu tư Vidifi đã đề nghị Tổng cục An ninh điều tra các hành vi gây mất trật tự và an ninh tại trạm thu phí quốc lộ 5.

Ngày 6/9, Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (Vidifi) - đơn vị quản lý hai trạm thu phí quốc lộ 5 đã gửi văn bản đề nghị Tổng cục An ninh và Công an các tỉnh, thành Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương điều tra các cá nhân, tập thể có hành vi gây rối tại trạm thu phí BOT số 1 trên quốc lộ 5 (huyện Văn Lâm - Hưng Yên), và có biện pháp ngăn chặn, theo tin tức trên báo VnExpress.

Theo Vidifi, ngày 27/8, trên mạng xã hội đưa video xe ôtô bốn chỗ sử dụng tiền lẻ qua trạm thu phí số 1.

Chiều 4/9, khoảng 30 ôtô, trong đó có 15 xe của một doanh nghiệp ở Hải Dương đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng để trả phí khi đi qua trạm thu phí số 1 theo chiều Hải Phòng - Hà Nội. Sau đó, các xe này lại quay đầu theo chiều Hà Nội - Hải Phòng, tiếp tục trả tiền lẻ cố tình gây ách tắc giao thông.

Tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm thu phí. Ảnh: VnExpress.

Sau khi sử dụng biện pháp trả tiền lẻ, đoàn xe đi qua cửa soát vé chiều Hà Nội - Hải Phòng đã dàn hàng ngang và quay ngang xe...

Chiều 5/9, một số lái xe đi chậm và dàn hàng ngang từ ngã tư khu công nghiệp Phố Nối, quốc lộ 5 để gây ùn tắc giao thông trước trạm thu phí, sau đó sử dụng tiền lẻ trả phí. 

Ngoài ra, lãnh đạo Vidifi cho biết, Tổng công ty đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan để có ý kiến chỉ đạo. Những ý kiến phản ánh về bất cập thu phí trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ của người dân xung quanh trạm đang được Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo nghiên cứu áp dụng chung tại các trạm thu phí trên toàn quốc, theo TTXVN.

Vidifi là chủ đầu tư dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và được giao quyền thu phí Quốc lộ 5 từ năm 2009. Theo doanh nghiệp, nguồn thu phí Quốc lộ 5 từ 2009 đến nay khoảng 1.700 tỷ đồng, chủ yếu để thực hiện duy tu và sửa chữa cho chính Quốc lộ 5, chưa hỗ trợ được cho dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng theo quy định.

Quốc lộ 5 dài hơn 100km đã được đại tu, mở rộng nâng cấp từ năm 1998. Hiện phần lớn các công trình mặt đường, các công trình phụ trợ đã xuống cấp và đều đã quá thời hạn đại tu, dự kiến cần đầu tư sửa chữa từ 2.500 – 3.000 tỷ đồng.

 

Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105km cũng do Vidifi đầu tư, thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2015. Theo Kiểm toán Nhà nước, thời gian thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và quốc lộ 5 là 28 năm 8 tháng 27 ngày, sau đó đơn vị quản lý sẽ bàn giao cả 2 đường cho Nhà nước.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo