Xã hội

Đề nghị kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử

Hiện TP Hà Nội hiện có 6 doanh nghiệp đang kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.

(VOV) Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có 355 máy đang hoạt động trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài do 6 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài quản lý kinh doanh; Thiết bị điện tử dùng cho khách đảm bảo chất lượng, chương trình cài đặt sẵn không có sai sót… đảm bảo đúng quy định.

Theo ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong năm 2012, Sở đã quyết định để hai doanh nghiệp là Công ty TNHH-CTAMAD và Công ty liên doanh khách sạn TNHH Hà Nội Hotel thực hiện tái xuất 21 máy hỏng, đồng thời phê duyệt nội dung và dán tem lưu hành 21 máy nhập khẩu thay thế theo đề xuất của doanh nghiệp, trên cơ sở đồng ý của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch.

Việc nhập khẩu các máy nói trên đều được doanh nghiệp thực hiện nghiêm theo Giấy phép đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định. Sở đã phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra nội dung và dán tem theo quy định. Qua kiểm tra cho thấy, các máy đều hoạt động theo nội dung cài sẵn, không vi phạm Khoản I Điều 4 Thông tư số 08/2000/ BVHTT ngày 28/4/2000 của Bộ Văn hóa Thông tin.

Tuy nhiên, từ báo cáo của các doanh nghiệp và thực tế quản lý khi thẩm định nội dung máy trò chơi điện tử nhập khẩu tại địa điểm kinh doanh của một số doanh nghiệp cho thấy các loại máy trò chơi điện tử đang kinh doanh là loại máy mới, hiện đại không sử dụng đồng tiền quy ước mà được quản lý trả thưởng qua hệ thống máy tính. Trong khi đó, Quy định tại Điều 6 của Quyết định số 32/2003/ QĐ-TTg ngày 27/2/2003 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế về hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài: “có đồng tiền quy ước (đồng xèng) do doanh nghiệp tự sản xuất riêng và được đăng ký tại Sở Tài chính và Công an tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp được phép kinh doanh trò chơi có thưởng” không còn phù hợp với thực tế.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chuyên đề ở các tỉnh, thành phố có sự tham gia của các Sở địa phương để nắm tình hình thực tế, lấy ý kiến đóng góp sửa đổi, điều chỉnh, đưa ra biện pháp quản lý về hoạt động này cho phù hợp với thực tế; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị Thành phố chỉ đạo xây dựng kế hoạch kiểm tra liên ngành đối với các hoạt động kinh doanh có điều kiện của doanh nghiệp hoạt động theo Luật Đầu tư nước ngoài.

 

 

Thanh Vân

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo