Quốc tế

Đề phòng Mỹ và SDF, Syria điều thêm quân tới Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính tới Đông Nam Deir Ezzur để tăng cường tấn công thị trấn Albu Kamal do IS nắm giữ nhằm ngăn chặn Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tới khu vực biên giới với Iraq.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin quân sự hôm 07/11 cho hay, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính tới chiến trường ở Đông Nam Deir Ezzur để chặn đường SDF tiến vào khu vực biên giới với Iraq. 

Cũng theo nguồn tin này, các đơn vị quân đội Syria đã rút ngắn khoảng cách tới Albu Kamal xuống còn 25km so với trạm bơm dầu T2. 

Đề phòng Mỹ và SDF, quân đội Syria điều thêm quân tới Deir Ezzur.

Truyền thông Ả Rập cho rằng, Mỹ và SDF - lực lượng được Mỹ hậu thuẫn - có ý định di chuyển về phía Đông Nam Deir Ezzur để chiếm giữ Albu Kamal trước khi quân đội Syria tới khu vực này. Tuy nhiên, khoảng cách 40km so với Albu Kamal đã làm giảm cơ hội của họ trong việc thực hiện ý định này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 06/11, quân đội Syria đang chuẩn bị phát động đợt chiến dịch mới nhằm giải phóng Albu Kamal tại khu vực biên giới Iraq. 

Ông cho biết thêm, Lực lượng Hổ Syria sẽ tiến hành cuộc tấn công từ thủ phủ tỉnh Deir Ezzur - nơi đã chính thức được giải phóng cách đây một vài ngày sau nhiều tháng đụng độ dữ dội với IS. 

Trong khi đó, quân đội Syria và các chiến binh Hezbollah, đang hoạt động tại trạm bơm dầu T2 tại Đông Nam Deir Ezzur, được triển khai tại khu vực cách Albu Kamal khoảng 30km. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo