Quốc tế

Deir Ezzur: IS bàn giao mỏ dầu lớn thứ 2 Syria cho SDF

(DNVN)-Phiến quân IS đã bàn giao mỏ dầu lớn thứ hai của Syria tại tỉnh Deir Ezzur cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trong khuôn khổ một thỏa thuận.

Truyền thông Ả Rập hôm 14/11 đưa tin, phiến quân IS đã bàn giao quyền kiểm soát al-Tanak - mỏ dầu lớn thứ hai của Syria - cho SDF mà không có bất cứ cuộc đụng độ nào. Mỏ dầu này nằm cách thành phố Deir Ezzur 35km về phía Đông. 

Deir Ezzur: IS bàn giao mỏ dầu lớn thứ 2 Syria cho SDF

Trong diễn biến liên quan, hôm 10/11, tờ al-Akhbar cho biết, IS đã rút khỏi thị trấn Merkadah ở phía Nam Hasaka và bàn giao quyền kiểm soát cho SDF trong khuôn khổ thỏa thuận đạt được giữa hai bên về việc bàn giao kiểm soát các khu vực cho SDF mà không có bất cứ cuộc giao tranh nào. 

Merkadah nằm dọc theo sông al-Khabour và là thành trì cuối cùng của IS tại Hasaka. Thị trấn này nằm trên đường biên giới giữa tỉnh Hasaka và Deir Ezzur.

Sau khi rút khỏi Merkadah, hiện IS chỉ còn kiểm soát các khu vực sa mạc ở Hasaka và tỉnh Deir Ezzur dọc biên giới với Iraq. 

SDF không bình luận về việc rút quân của IS, tuy nhiên Hội đồng Quân sự Deir Ezzur thông báo rằng, họ sẵn sàng đối với binh lính Syria tại tỉnh này. 

Theo FNA, người Kurd đã và đang nỗ lực nắm quyền kiểm soát Merkadah cách đây khá lâu. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo