Quốc tế

Deir Ezzur: Quân đội Syria tái chiếm cao nguyên chiến lược từ IS

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống IS tại khu vực Nam thành phố Deir Ezzur, đẩy lùi các tay súng khủng bố khỏi một cao nguyên chiến lược.

Theo hãng tin Fars, hôm 15/4, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống IS tại khu vực Nam thành phố Deir Ezzur, đẩy lùi các tay súng khủng bố khỏi một cao nguyên chiến lược của thành phố. 

Deir Ezzur: Quân đội Syria tái chiếm cao nguyên chiến lược từ IS. (Ảnh Fars)

Cụ thể, binh lính Syria đã tấn công vào các vị trí của IS tại một đỉnh đồi quan trọng ở khu nghĩa trang thành phố, chiếm giữ đỉnh đồi ở phía Tây Nam sân bay quân sự Deir Ezzur.

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng ủng hộ chính phủ sẽ tiếp tục chiến dịch tái chiếm toàn bộ nghĩa trang và các khu vực lân cận để dỡ bỏ vòng vây kéo dài vài năm qua tại căn cứ không quân Deir Ezzur.

Trong diễn biến liên quan, trước đó, hôm 11/4, quân đội Syria đã bắt đầu một chiến dịch mới gần các khu vực quanh căn cứ của lữ đoàn 137, căn cứ không quân Deir Ezzur cùng các quận al-Huweiqa và al-Sina'ah thuộc thành phố Deir Ezzur,d dẩy lùi cuộc tấn công của IS tại khu vực này. 

Binh lính Syria đã tấn công một số căn cứ của IS tại những khu vực phía Tây al-Movazzafin và al-Jabileh cũng như các khu vực gần căn cứ lữ đoàn 137 bằng việc nã pháo và tên lửa hạng nặng.

Họ cũng đã đè bẹp nỗ lực tến vào các khu vực phía Đông quận al-Sina'ah ở Deir Ezzur của phiến quân IS.

 

Chiến dịch của quân đội Syria đã khiến 15 tay súng IS thiệt mạng, phá hủy hai xe quân sự và một số xe mô - tô của lực lượng khủng bố. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo