Quốc tế

Deir Ezzur: Thất thế trước lính Syria, IS phải tung quân dự bị

(DNVN)-IS đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng các tay súng phiến quân ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur và buộc phải gửi quân dự bị nhằm tạo thêm áp lực trên các mặt trận ở phía miền Trung và Bắc Syria.

Một quan chức quân sự Syria cho biết, IS đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng các tay súng phiến quân ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur sau khi buộc phải gửi quân dự bị nhằm tạo thêm áp lực trên các mặt trận ở phía miền Trung và Bắc Syria. 

"Chúng tôi đang chứng kiến đà tiến công giảm sút mạnh mẽ của IS ở Deir Ezzur. Trước khi diễn ra cuộc chiến ở Raqqa, chúng thường tấn công hàng ngày. Còn hiện giờ, chúng chỉ thực hiệc các cuộc tấn công chớp nhoáng", nguồn tin cho hay. 

Thất thế trước lính Syria ở Deir Ezzur, IS phải tung quân dự bị

Lực lượng đặc nhiệm Syria được triển khai ở Nam Raqqa và binh lính Syria triển khai ở Đông Homs đã bắt đầu một chiến dịch chung chống IS nhằm đẩy lùi phiến quân khủng bố ra khỏi thị trấn chiến lược al-Sukhnah - nơi được coi là cửa ngõ chính đối với thành phố Deir Ezzur.

Lính đặc nhiệm Syria có kế hoạch mở rộng về phía Nam từ thị trấn chiến lược al-Rasafeh để đánh mạnh các vị trí của iS ở phía Nam thị trấn al-Sukhnah tại Đông Homs.

Trong khi đó, quân chính phủ tiếp tục chiến dịch quy mô lớn từ phía Tây al-Sukhnah, các khu vực phía Đông của thành cổ Palmyra về phía thành trì cuối cùng của IS ở Homs.

Các đơn vị quân đội Syria và lực lượng Hezbollah cũng đã tiếp tục chiến dịch nhằm vươn tới thị trấn chiến lược al-Sukhnah, tuyến phòng thủ cuối cùng của IS ở phía Tây thành phố Deir Ezzur, triển khai lực lượng tại vị trí cách pháo đài trọng điểm chỉ vài km.

Một nguồn tin chiến trường đã thông báo chiến dịch quy mô lớn của quân đội Syria ở Đông Homs và Hama, khẳng định rằng việc đẩy lùi IS ra khỏi Aqayrabat và al-Sukhnah đồng nghĩa với việc chấm dứt sự hiện diện của nhóm khủng bố này tại miền Trung Syria.

 

Một nguồn tin khác tiết lộ, quân đội Syria đã điều thêm nhiều thiết bị hạng nặng tới khu vực Arak ở Đông Homs để tăng cường tấn công tuyến phòng thủ của IS ở al-Sukhnah.

Nguồn tin cho biết thêm, sau khi IS thất bại ở Aleppo và Raqqa, chiến dịch mới của quân đội Syria ở Đông Hama và Homs cũng như toàn bộ tỉnh Deir Ezzur có vai trò quan trọng. Do vậy quân chính phủ sẽ điều thêm quân và thiết bị về phía Deir Ezzur với sự yểm trợ của không quân Nga. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo