Quốc tế

Đến lượt Thủ tướng Anh "nhắc nhở" Trung Quốc về tình hình Triều Tiên

(DNVN)-Thủ tướng Anh Theresa May coi Trung Quốc là nhân tố then chốt trong tình hình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời thúc giục quốc gia này gia tăng áp lực lên Bình Nhưỡng nhằm chấm dứt đe dọa hạt nhân.

Thủ tướng Anh Theresa May chỉ ra rằng, Vương quốc Anh đang làm việc với các đối tác về việc thúc giục Trung Quốc gia tăng áp lực lên Bình Nhưỡng nhằm chấm dứt đe dọa hạt nhân. 

"Tôi nghĩ, Trung Quốc có vai trò rất quan trọng trong việc gây áp lực lên Triều Tiên. Tôi đã khẳng định điều này với Chủ tịch Tập Cận Bình, cũng như với các nhà lãnh đạo khác. Chúng tôi đã khuyến khích Trung Quốc làm mọi thứ có thể trong việc gây áp lực lên TriềU Tiên", bà Theresa May phát biểu với báo giới trong khi đang trên đường tới Nhật Bản. 

Thủ tướng Anh Theresa May "nhắc nhở" Trung Quốc về tình hình Trung Quốc.

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhất trí làm việc để Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn chống lại Bình Nhưỡng. 

Theo hãng tin Sputnik, hôm 29/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12. Tên lửa này đã bay qua Nhật Bản trước khi rơi xuống biển Thái Bình Dương cách đảo Hokkaido của Nhật Bản khoảng 733 dặm. 

Trong một tuyên bố được phê chuẩn sau các cuộc thảo luận sau cuộc họp kín vào tối 29/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đã lên án vụ thử tên lửa của Triều Tiên. 

Tuyên bố chỉ trích gay gắt vụ phóng tên lửa hôm 29/8 là bước đi "thái quá", theo đó đặt ra đe dọa không chỉ đối với khu vực mà còn tác động tiêu cực đến tất cả các quốc gia thành viên LHQ. 

Tuyên bố nhấn mạnh rằng, Hội đồng Bảo an LHQ yêu cầu Bình Nhưỡng không được tiến hành thêm bất kỳ vụ thử tên lửa nào và chấm dứt toàn bộ chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo