Quốc tế

"Địa ngục" Đông Ghouta: Quân đội Syria đột kích đêm, thủ lĩnh phiến quân bỏ mạng

(DNVN) - Thủ lĩnh sừng sỏ nhất của nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman tên là Abu Ali Ziya al-Shaqouri đã bỏ mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với quân đội Syria ở Đông Ghouta hôm 10/3.

Chân dung tên thủ lĩnh sừng sỏ Abu Ali Ziya al-Shaqouri.

Các nguồn tin tiết lộ với hãng tin Fars rằng, binh sĩ quân đội Syria vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc đột kích đêm vào sào huyệt của khủng bố ở Đông Ghouta, giết chết hàng chục tay súng, bao gồm thủ lĩnh sừng sỏ của Faylaq al-Rahman tên là Abu Ali Ziya al-Shaqouri.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria sẵn sàng nghiền nát phiến quân, công nghệ tàu ngầm Mỹ vượt Nga 3 thập niên

Các nguồn tin tiết lộ thêm rằng, al-Shaqouri cũng chính là tổng chỉ huy các hoạt động quân sự của nhóm khủng bố trên ở Đông Ghouta. Có thông tin rằng, quân đội Syria hiện đã giành được quyền kiểm soát toàn bộ các điểm chiến lược ở Đông Ghouta, bao gồm các trọng điểm trong khu vực Mesraba và Harasta. 

Trong một diễn biến liên quan, quân đội đã tấn công các vị trí của khủng bố trước đó và thành công giành quyền kiểm soát căn cứ tiểu đoàn phòng không al-Aftaris ở phía đông nam của khu định cư al-Aftarin. 

Các binh sĩ Syria cũng thành công trong việc dồn khủng bố vào thị trấn Harasta rồi siết chặt vòng vây. 

 

Trong khi đó, BBCđưa tin, các binh sĩ Syria ngày 10/3 chiếm thị trấn chiến lược Misraba, (trung tâm Đông Ghouta) và buộc các chiến binh phải rút lui. Misraba nằm dọc trên con đường chính kết nối Douma ở phía bắc với một thị trấn lớn khác là Harasta ở phía tây.

Bước tiến này của quân đội Syria đã xẻ Đông Ghouta thành 3 phần bao gồm Douma và các làng mạc xung quanh ở phía bắc, Harasta về phía Tây và phần lãnh thổ còn lại ở phía nam.

Chiến lược của quân đội Syria ở Đông Ghouta rõ ràng là chia khu vực này thành các khu vực biệt lập, từ đó, cắt đứt các mạng lưới hậu cần của phiến quân để dễ dàng tiêu diệt chúng. 

Chính phủ Syria bắt đầu chiến dịch giải phóng Ghouta - một trong những pháo đài cuối cùng của phiến quân gần thủ đô Damascus vào tháng trước.

Theo SOHR, trong 3 tuần diễn ra chiến dịch, đã có khoảng 1000 dân thường thiệt mạng. Liên Hợp Quốc nhấn mạnh rằng, chiến sự ở Đông Ghouta là "không thể chấp nhận" đồng thời kêu gọi tất cả các bên ngừng bắn ngay lập tức.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo