Quốc tế

Điểm nhấn của chương trình vũ khí mới mà Tổng thống Putin vừa phê chuẩn

(DNVN)-Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin khẳng định rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký thông qua chương trình mua sắm vũ khí nhà nước mới, trong đó điểm nhấn là thiết bị Robot, hệ thống thông minh, UAV chiến đấu và trinh sát, hệ thống bảo vệ máy bay khỏi hỏa hoạn.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Kommersant, khi được hỏi về chương trình vũ khí quốc gia mới, Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin cho biết, "tài liệu này đã được Tổng thống (Vladimir Putin) ký thông qua".

Xe tăng Armata của quân đội Nga trong một cuộc diễu hành ở Moscow. 

Ông Rogozin lưu ý, chương trình vũ khí mới này đã được chuẩn bị dựa trên kinh nghiệm của việc sử dụng vũ khí và thiết bị quân sự trong điều kiện chiến đấu cở Syria. Các hệ thống vũ khí mới đã được thử nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt. Tổng cộng hơn 200 loại vũ khí và thiết bị đã được thử nghiệm trên chiến trường Syria. 

Tháng 11 năm ngoái, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Tatiana Shevtsova cho biết, theo chương trình vũ khí quốc gia mới, Nga chi 19 nghìn tỷ rúp (325 tỷ USD) mua sắm thiết bị quân sự và 1 nghìn tỷ rúp (17 tỷ USD) vào hệ thống đồng bộ hóa. 

Năm 2017, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng, chương trình mua sắm vũ khí sẽ bao gồm các hệ thống tên lửa phòng không S-500, các chiến đấu cơ thế hệ 5 Su-57, xe tăng Armata và xe bọc thép. 

Phó Thủ tướng Dmitri Rogozin cho biết, số lượng thiết bị hiện đại phục vụ trong lực lượng vũ trang Nga sẽ chiếm 70% trong năm 2021. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo