Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: NATO chuẩn bị tấn công Syria, cựu điệp viên Skripal sắp được xuất viện

(DNVN) - NATO sắp tấn công Syria, cựu điệp viên Nga Sergei Skripal có khả năng xuất viện, Ngoại trưởng Triều Tiên hội đàm với Ngoại trưởng Nga về vấn đề hạt nhân, OPCW cử chuyên gia đến Syria… là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay (11/4)

NATO sắp tấn công Syria

NATO sắp tấn công Syria. Ảnh minh họa.

Cơ quan kiểm soát không lưu của châu Âu (Eurocontrol) của Liên minh châu Âu (EU) vừa lên tiếng cảnh báo về khả năng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ phóng tên lửa về phía Syria trong vòng 72 giờ tới. Thông tin này được đăng tải trên hãng tin RT.

Máy bay không người lái của Mỹ tại Syria bị Nga phá sóng điều khiển

Theo NBC News đưa tin, ngày 10/4, quân đội Nga đã phá được sóng điều khiển một số máy bay không người lái của Mỹ hoạt động trong không phận Syria. Nga đã tiến hành phá sóng định vị toàn cầu (GPS) của các máy bay không người lái của Mỹ hoạt động trong khu vực do lo ngại Mỹ trả đũa sau vụ thị trấn Douma bị một loạt vụ tấn công hóa học.

Tổng thống Mỹ có thể sa thải công tố viên đặc biệt Robert Muller

Ông Robert Muller.

Theo SBS News, liên quan đến việc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) lục soát văn phòng luật sư riêng của ông Donald Trump hôm 9/4. Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump có quyền sa thải ông Robert Muller - công tố viên đặc biệt điều tra nghi án Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Trước đó, ông Trump bày tỏ thái độ tức giận với sự việc lục soát trên và gọi đây là “cuộc tấn công”.

 

Ngoại trưởng Triều Tiên hội đàm với Ngoại trưởng Nga

Ông Ri Yong-ho (trái) và Ông Sergei Lavrov hôm 10/4 tại Moscow. Ảnh: AP.

AFP đưa tin, ngày 10/4, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã tới Nga và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov về vấn đề hạt nhân. Theo ông Ri, Moscow đã lên tiếng ủng hộ những nỗ lực của Bình Nhưỡng trong việc nối lại liên lạc với Washington. Ngoại trưởng Lavrov đã nhận lời mời tới thăm Triều Tiên nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể.

Hai dự thảo nghị quyết của Nga và Mỹ về Syria không được Liên Hợp Quốc thông qua

Theo hãng tin AFP, ngày 10/4, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tiến hành bỏ phiếu đối với hai dự thảo nghị quyết của Nga và Mỹ liên quan đến việc điều tra các cáo buộc tấn công hóa học tại Syria. Kết quả là hai dự thảo nghị quyết đều không được thông qua. Theo đó, dự thảo nghị quyết của Mỹ nhận được 12 phiếu thuận nhưng không được thông qua do Nga phủ quyết, Trung Quốc bỏ phiếu trắng. Dự thảo nghị quyết của Nga được 6 phiếu thuận, thiếu 3 phiếu cần thiết để được thông qua.

Trong dự thảo của Nga, Moscow yêu cầu các nhà điều tra gửi báo cáo lên Hội đồng Bảo an sau đó cơ quan này mới đưa ra kết luận. Trong khi đó, dự thảo của Mỹ yêu cầu tiến hành cuộc điều tra xác định thủ phạm gây ra các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học vào Douma, Syria.

 

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal có khả năng xuất viện

Yulia Skripal và Sergei Skripal trước khi bị đầu độc.

Ngày 10/4, Giám đốc khoa Nội thuộc Bệnh viện quận Salisbury (Anh) - ông Christine Blanshard cho biết, tình hình sức khỏe của cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal đang tiến triển rất tốt sau khi tỉnh lại vào ngày 7/4. Theo ông Blanshard, con gái ông Skripal - Yulia Skripal đã xuất viện vào hôm 9/4. Đồng thời, hy vọng ông Sergei Skripal có thể xuất viện như dự kiến.

OPCW cử chuyên gia đến Syria

Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) sẽ gửi một đoàn chuyên gia đến Syria để xác minh sự thật về các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào Douma, Syria. Trước đó, Nga và Syria đã kêu gọi OPCW điều tra về các vụ tấn công hóa học vào Douma cuối tuần qua khiến ít nhất 80 người thiệt mạng.

Đức: Nhân viên đình công khiến 800 chuyến bay bị hủy

 

Đức hủy 800 chuyến bay. Ảnh minh họa.

Ngày 10/4, các nhân viên hàng không của nhiều sân bay ở Đức đã đồng loạt đình công khiến 800 chuyến bay bị hủy, làm ảnh hưởng đến 90.000 hành khách. Được biết, các nhân viên đình công nhằm gây sức ép với các nhà chức trách để yêu cầu tăng lương, theo CNN.

Vượt ngục ở Brazil, ít nhất 20 người thiệt mạng

Ngày 10/4, một vụ vượt ngục đã xảy ra ở nhà tù Santa Izabel, thành phố Belem, miền Bắc Brazil, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, 4 cảnh sát bị thương. Được biết, một nhóm đối tượng đã đặt chất nổ phá bức tường bảo vệ nhằm giải thoát cho một nhóm tù nhân.

Nên đọc
Hữu Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo