Xã hội

Diễn biến mới nhất của cơn bão số 10

Đầu giờ chiều nay (15/9), các địa phương thuộc tỉnh Nghệ An nhiều đoạn đê có nguy cơ bị vỡ, nước tràn qua, người dân phải di dời khẩn cấp.

Những đợt sóng to cao khoảng 2-4m dồn dập vỗ vào chân đê thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu - Nghệ An). Đầu giờ chiều nay, nước biển tràn qua đê, chảy vào các nhà dân ven biển.

Trước thực trạng trên, người dân đang tích cực dùng các bao tải đất, cát... để che chắn không cho nước biển chảy tràn vào nhà và đang phối hợp cùng chính quyền và cơ quan chức năng tổ chức di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Đại diện UBND xã Quỳnh Long cho biết, trước đó khi bão số 10 đang dần tiến vào đất liền, chính quyền đại phương đã tích cực tuyên truyền vận động người dân ở ven đê di dời đến nơi trú ẩn an toàn. Hiện sóng biển dâng cao, tràn qua cả đê nên chính quyền và công an huyện cùng các cơ quan chức năng đã vận động, yêu cầu người dân ở gần đê biển di dời khẩn cấp ra khỏi vùng xung yếu nguy hiểm, báo GĐXH đưa tin.

Những đợt sóng mạnh tràn qua mặt đê Quỳnh Long. Ảnh: Quang Hợp

Cũng liên quan đến bão số 10, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ảnh hưởng của bão số 10, ở đảo Cồn Cỏ đã có gió mạnh cấp 11, giật cấp 14, Cửa Việt (Quảng Trị) có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gió mạnh cấp 8, giật cấp 13, Hoành Sơn (Hà Tĩnh) gió mạnh cấp 11, giật cấp 13; thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) gió giật cấp 12. Trên đất liền các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng có gió giật cấp 6-9. 

Về diễn biến mới nhất của cơn bão số 10, trao đổi với PV VOV, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó trưởng phòng Dự báo Hạn vừa và Hạn dài Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: "Với tốc độ di chuyển 20 đến 25 km/ 1 giờ, dự kiến gió mạnh duy trì trong trưa nay và chiều nay. Đến tối, các khu vực gió sẽ giảm dần. Tuy nhiên mưa sẽ còn duy trì mạnh nhất từ trưa nay đến chiều tối nay, sau đó mưa cũng sẽ giảm dần từ đêm. 

Ngày mai vẫn còn mưa tuy nhiên mức độ và cường độ sẽ giảm hơn. Tổng lượng mưa từ trưa nay đến hết ngày mai, dự kiến ở các tỉnh từ Trung bộ, đặc biệt là khu vực Bắc và Trung trung bộ sẽ có mưa lớn. Tổng lượng mưa từ 100 đến 150mm, một số nơi sẽ trên 200mm. Đặc biệt với lượng mưa lớn như vậy, chúng tôi khuyến cáo người dân khả năng gây lũ quét và sạt lở đất là rất cao. Đặc biệt là ở các tỉnh vùng núi của phía Tây các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và có thể là Thừa Thiên Huế."

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo GDDXH, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo