Quốc tế

Diễn biến mới nhất về vụ bê bối chính trị rúng động Hàn Quốc

(DNVN) - Tòa án Seoul hôm 19/11 đã ban lệnh bắt giam lần ba với bà Choi Soon-sil và cựu Cố vấn điều phối chính sách Phủ Tổng thống Hàn Quốc Ahn Jong-bum.

Theo KBS World, tòa án Seoul hôm 19/11 đã ban lệnh bắt giam lần 3 với bà Choi Soon-sil và cựu Cố vấn điều phối chính sách Phủ Tổng thống Hàn Quốc Ahn Jong-bum do nghi ngờ hai người này vi phạm Luật giám định lời khai của Quốc hội Hàn Quốc.

Cựu Cố vấn điều phối chính sách Phủ Tổng thống Hàn Quốc Ahn Jong-bum và bà Choi Soon-sil

Theo quyết định trên của Tòa án, bà Choi Soon-sil và ông Ahn Jong-bum sẽ tiếp tục bị xét xử bắt giam trong vòng sáu tháng. Bên cạnh đó, Tòa án cũng bác đề nghị bảo lãnh tại ngoại của cựu Cố vấn Ahn.

Ngay sau đó, luật sư của bà Choi cho rằng việc tòa án kéo dài thời hạn bắt giam với bà là không thỏa đáng và gây sức ép với Tòa án bằng cách tuyên bố sẽ đưa vấn đề này lên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc.

Bà Choi và cựu Cố vấn Ahn bị khởi tố bắt giam vào ngày 20/11/2016 vì tình nghi đã gây sức ép với các doanh nghiệp lớn quyên góp cho quỹ Mir và quỹ K-Sports. Vào tháng 5/2017, Tòa án đã ban thêm lệnh bắt giam với bà Choi vì nghi ngờ bà này đã gây sức ép với tập đoàn Samsung tài trợ cho Trung tâm năng khiếu thể thao mùa đông. Ông Ahn Jong-bum cũng bị Tòa ban lệnh bắt giam lần hai với nghi ngờ nhận hối lộ.

Lệnh bắt giam lần ba sẽ có hiệu lực thi hành trong vòng sáu tháng, bắt đầu từ lúc hôm nay 20/11.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo