Pháp luật

Diễn biến mới vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ đường dây cá độ bóng đá mà nghi phạm thực hiện vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh tham gia.

Ngày 8/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đang mở rộng điều tra vụ Lê Lâm Hưng (29 tuổi, quê TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) - kỹ sư làm việc tại công trình Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải dùng súng cướp ngân hàng gây rúng động trong mấy ngày qua, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Nghi phạm Hưng khai đã đưa cho vợ 130 triệu đồng trong số tiền đã cướp của ngân hàng. Ảnh Vietnamnet

Chiều 26/4, Hưng chạy xe đến ngân hàng Vietcombank chi nhánh TX Duyên Hải dùng súng đe doạ nhân viên và cướp số tiền 1,580 tỷ đồng và 35.900 USD.

Sau khi cướp, Hưng chạy xe thẳng về cơ quan làm việc để giấu tiền. Hưng khai sở dĩ không mang tiền về nhà vì nhà trọ nhỏ, đông người nên dễ bị phát hiện. Nam kỹ sư này khai thêm, do thua lỗ trong làm ăn dẫn đến nợ nần; sau đó Hưng có mượn nợ của nhiều người.

Tiền vay mượn, Hưng chơi cá độ bóng đá với hi vọng sẽ thắng cược và có tiền trả nợ. Tuy nhiên, càng chơi càng thua dẫn đến mất khả năng chi trả. Riêng số tiền mà Hưng cướp ngân hàng được dùng để trả nợ và sửa xe máy.

Đặc biệt, Hưng còn khai đưa cho vợ 130 triệu đồng. “Em đưa tiền cho vợ không phải để tẩu tán tài sản mà đưa để làm ăn”, Hưng khai.
Về các tang vật, mũ bảo hiểm Hưng đã bỏ trên đường sau khi gây án, còn túi đựng tiền và áo khoác, hung thủ đã xé nhỏ ra để phi tang. Riêng khẩu súng dùng để cướp là súng giả, sau khi gây án đã vứt xuống cảng nước sâu trong nhiệt điện Duyên Hải, báo Lao động đưa tin. 

Riêng chiếc xe gây án là do Hưng mượn của một người bạn cùng cơ quan, khi đến gần hiện trường, Hưng tháo biển số để gây án, xong việc, Hưng gắn biển số lại và trả xe cho bạn mình.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - cục trưởng cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an chia sẻ: Trong vụ án này, lực lượng làm nhiệm vụ gặp rất nhiều khó khăn do chứng cứ cũng như các thông tin ban đầu rất ít. 

 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là việc công bố clip nhận diện nghi phạm trên các phương tiện truyền thông, công an đã được quần chúng cung cấp nhiều nguồn tin hữu ích, phạm vi khoanh vùng đối tượng dần khép lại, sau cùng hung thủ đã bị bắt giữ. Đây là thành tích cũng như sự nỗ lực rất lớn của lực lượng làm nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Trung Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết: “Việc phá được vụ án này là một thành tích lớn của lực lượng công an, qua đây, đề nghị phía ngân hàng rút ra bài học kinh nghiệm về công tác an ninh, không để tình trạng như vừa qua tái diễn”.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo