Khám phá

Diễn đàn cấp cao ICT Summit 2013 tại Hà Nội

Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit) lần thứ 3 năm 2013 sẽ diễn ra ngày 20 tháng 6 năm 2013 tại Hà Nội.

(Dân Trí) Vietnam ICT Summit 2013 có chủ đề: “CNTT - nền tảng của phương thức phát triển mới, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia”. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama là khách mời đặc biệt của Diễn đà.

 

Nội dung Diễn đàn năm nay tập trung về tầm nhìn, xu thế, chiến lược và các giải pháp đưa CNTT trở thành một nền tảng của phương thức phát triển mới, góp phần nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, các ngành, các địa phương. Tổng thư ký Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh - TS. Nguyễn Bá Ân - sẽ trình bày báo cáo chính của Diễn đàn “Năng lực cạnh tranh của Việt Nam – Thực trạng và giải pháp”.

 
Diễn đàn là sự kiện quan trọng của ngành CNTT-TT Việt Nam được tổ chức thường niên theo sáng kiến của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), bắt đầu từ năm 2011. Năm nay, Diễn đàn được tổ chức dưới sự bảo trợ của Ủy ban Quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng sự phối hợp của các bộ, ngành và UBND một số tỉnh, thành phố.
 
Diễn đàn là nơi gặp gỡ của lãnh đạo cấp cao trong các lĩnh vực chủ chốt liên quan: các cơ quan hoạch định và thi hành chính sách ở trung ương và địa phương; các ngành, đơn vị cần ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh; các doanh nghiệp cung cấp giải pháp hàng đầu trong ngành CNTT-Truyền thông; các cơ sở nghiên cứu, giáo dục và đào tạo nhân lực…
 
Tham dự Diễn đàn năm nay có 500 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ quản lý cấp cao của các bộ, ngành, các cơ quan nhà nước, các tập đoàn, các đơn vị ứng dụng CNTT. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong năm kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác hữu nghị Việt – Nhật, đồng thời góp phần thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam.
 
 
Khôi Linh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo