Văn hóa

Diễn viên Hoàng Thắng qua đời: Nhiều nghệ sĩ tiếc thương

Diễn viên Hoàng Thắng - nam diễn viên trong phim "Đêm hội long trì" qua đời sau thời gian chữa trị bệnh ung thư khiến nhiều nghệ sĩ thương tiếc.

Diễn viên Hoàng Thắng phát hiện mình bị ung thư phổi vào giai đoạn trước Tết Nguyên đán, sau khi bị ho ra máu kéo dài. Khi chuyển xuống Bệnh viện K3 - Tân Triều để điều trị, nam nghệ sỹ phải thường xuyên đối diện nhiều cơn đau kéo dài khiến cân nặng sụt giảm, thể lực suy yếu nhanh chóng, theo tin tức trên báo Dân việt. 

Diễn viên Hoàng Thắng qua đời khiến nhiều n ghệ sĩ tiếc thương. Ảnh Hà Nội mới

Ngày 23/4, ông có biểu hiện khó thở, sau đó hôn mê sâu, mặc dù các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa, nhưng ông không qua khỏi, hưởng thọ 63 tuổi. Nhiều nghệ sĩ đã không giấu được nỗi buồn khi diễn viên Hoàng Thắng phải chia ly cõi trần. Những lời tri ân, tiếc thương được gửi tới người nghệ sĩ hết mình vì nghiệp diễn.

Nhận được tin buồn về Hoàng Thắng, NSND Bùi Bài Bình chia sẻ: “Tôi từng mời nghệ sĩ Hoàng Thắng tham gia một số bộ phim với những phân đoạn rất ngắn nhưng anh đều luôn rất nhiệt tình, hết lòng với các vai diễn của mình.

NSƯT Thu Hà – người đảm nhận vai quận chúa trong “Đêm hội Long Trì” chia sẻ: “Tôi biết thông tin nghệ sĩ Hoàng Thắng bị bệnh qua truyền thông và tuần trước tôi còn nhắn tin hẹn sang tuần sẽ thăm anh, vậy mà anh ra đi quá nhanh.

Tôi từng làm chung phim “Đêm hội Long Trì” với nghệ sĩ Hoàng Thắng và ngoài cuộc sống mỗi người công tác ở đơn vị khác nhau, vì vậy ít gặp gỡ nhưng trong tâm trí tôi thì anh Thắng là người rất dễ thương. Với vẻ ngoài sù sì khó gần nhưng anh là người rất hiền lành.”

 Nghệ sĩ Hoàng Thắng tuy đóng rất ít nhưng đều để lại được ấn tướng trong lòng khán giả. Nghe tin anh ra đi thực sự tôi rất buồn và không biết nói gì vào lúc này".

 

Nghệ sỹ Hoàng Thắng sinh năm 1954 tại Hà Nội. Ít ai biết ông là “con nhà nòi” - con trai của NSND kịch nói Trúc Quỳnh. Ông bén duyên với phim ảnh bằng một loạt các vai phụ trong các phim như “Trở về Sam Sao”, “Đêm cuối năm”, “Đường suối cạn”, “Tướng về hưu”... Vai diễn khiến tên tuổi của ông vang xa nhất đó là vai "cậu Giời" Đặng Lân - người em trai độc ác của Tuyên phi Đặng Thị Huệ trong phim “Đêm hội Long Trì” của đạo diễn Hải Ninh, theo báo Hà Nội mới.

Với ngoại hình có phần “bụi bặm” nên sau này nghệ sỹ Hoàng Thắng được các đạo diễn mời vào những vai phản diện trong các phim như “Mảnh đời của Huệ”, “Con ngựa bốn vó trắng”, “Truy lùng băng quỷ gió”, “Bụi hồ”... với khá nhiều vai diễn phản diện khác, nhưng không vai diễn nào vượt qua được hào quang của vai “Cậu Giời” Đặng Lân.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân việt, Hà Nội mới)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo