Hỗ trợ doanh nghiệp

Digiworld chuyển hướng tấn công ngành hàng tiêu dùng nhanh

Phân phối nước xả, kem đánh răng... có thể mang về cho Digiworld khoảng 200 tỷ đồng doanh thu sau một năm tham gia ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã chứng khoán: DGW) vừa thông qua kế hoạch doanh thu thuần 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 23% so với năm trước. Hoạt động phân phối máy tính xách tay, điện thoại di động và thiết bị văn phòng dự báo vẫn chiếm tỷ trọng áp đảo trong cơ cấu doanh thu với 96%. Tuy nhiên, trong trung và

“Digiworld đang phân phối độc quyền nước giặt, nước xả, kem đánh răng… cho một tập đoàn Nhật Bản. Công việc này mới bắt đầu từ giữa năm 2017, nhưng tăng trưởng rất khả quan”, ông Việt nói.

Công ty tự tin ngành hàng này sẽ mang về 200 tỷ đồng doanh thu, tăng gấp 4 lần năm ngoái nhờ tận dụng tốt thế mạnh từ trước đến nay là cung cấp trọn gói dịch vụ phát triển thị trường (nghiên cứu đối thủ, mở rộng kênh phân phối, marketing, hậu mãi…)

Đối với ngành hàng dược phẩm, công ty tham gia từ năm ngoái và nhận thấy dư địa tăng trưởng còn rất lớn bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng cao. Đây là ngành hàng “gánh” trên mình tham vọng tăng trưởng doanh thu 100% mỗi năm và cán mốc 1.000 tỷ đồng trong hai năm tới.

Người đứng đầu Digiworld nhận định, phân phối dược phẩm có nhiều khác biệt so với ngành hàng truyền thống là thiết bị điện tử. Cả nước đang có hàng nghìn nhà sản xuất thuốc nhưng sản phẩm vẫn khó tiếp cận người tiêu dùng bởi truyền thông không đúng cách.

Do đó, công ty sẽ tăng cường kết nối với các nhà thuốc để tạo lập và mở rộng kênh phân phối. Đồng thời, tung ra thị trường ba sản phẩm chăm sóc sức khỏe mới là vitamin dành cho trẻ em, sản phẩm hỗ trợ chức năng gan và tuần hoàn máu.

Nhằm phục vụ cho những kế hoạch này, HĐQT Digiworld đã trình cổ đông thông qua phương án tăng vốn điều lệ bằng cách phát hành riêng lẻ 6 triệu cổ phiếu. Giá chào bán được ủy quyền cho ban lãnh đạo công ty xác định dựa trên nguyên tắc sử dụng giá trị nội tại và giá trị thị trường.

Ba tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ 1.264 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ tối ưu hóa chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp, lợi nhuận ròng tăng gấp đôi cùng kỳ, lên gần 20 tỷ đồng và hoàn thành 19% kế hoạch cả năm.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo