Xã hội

Đình chỉ công tác thầy giáo tát vào mặt học sinh

Trong lúc đi nhắc nhở các em học sinh giữ trật tự, do không giữ được bình tĩnh nên một thầy giáo của trường THCS Khương Thượng (Hà Nội) đã có hành vi tát vào mặt học sinh trong trường.

Ngày 9/5, bà Ngô Mỹ Lệ - Hiệu trưởng Trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết Ban giám hiệu nhà trường vừa quyết định đình chỉ công tác đối với thầy N.V.L do thầy này đã dùng tay tát vào mặt học sinh lớp 9, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Theo bà Lệ, sáng 8/5, trong lúc vào tiết 1 tại trường, thầy L. (tổng phụ trách đội) có đi nhắc nhở học sinh khối lớp 9 giữ gìn trật tự để các em khối 7 thi. Sau đó, do phát hiện một số học sinh mất trật tự, buông lời đùa cợt hướng tới mình nên thầy quay lại hỏi ai nói.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: PLO.

Cho rằng em D. (lớp trưởng lớp 9D) che giấu hành vi nói tục cho bạn, nên thầy L. đã đi tới nhéo tai D. Về phía D., cho rằng mình bị oan nên D. đã nói “Thầy vô duyên”. Sau câu nói này, D. đã bị thầy L. tát một cái và nói “Đừng có hỗn”. Thấy vậy, một số nam sinh đã tới can ngăn nhưng một em khác nữa cũng bị thầy L. tát.

“Ngay sau khi có thông tin sự việc, tôi đã điều tra và xử lý ngay. Trong việc này, trò hơi hỗn và thầy hơi nóng tính, nhà trường đã yêu cầu cả thầy L. và các em học sinh bị tát sau đó viết bản tường trình”, bà Lệ thông tin.

Được biết, thầy L. là giáo viên mới tốt nghiệp đại học ngành Sư Phạm và nhận công tác tại trường THCS Khương Thương chưa lâu. Trong quá trình công tác, thầy L. được đánh giá là hiền lành, vui tính, theo tin tức trên báo Kiến Thức.

“Tuy nhiên, hành vi của thầy L. như vậy là đã sai so với quy định, tác phong của người giáo viên. Dù có nóng tính đến mấy cũng không nên có hành vi phản giáo dục như vậy… Thầy L. cũng đã nhận lỗi sau sự việc xảy ra và xin lỗi học sinh cùng phụ huynh. Ngoài ra, nhà hà trường đã họp hội đồng và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thầy L. do vi phạm đạo đức nghề giáo. Trong 15 ngày tới, trường sẽ thanh lý hợp đồng lao động với thầy Ngô Văn L.”, lãnh đạo trường THCS Khương Thượng giãi bày.

Hiện, Ban Giám hiệu trường THCS Khương Thượng đã có báo cáo lên lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa (TP Hà Nội) để xin ý kiến chỉ đạo, còn học sinh Trần Anh D. vẫn lên lớp bình thường.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo PL TP. HCM, Kiến Thức)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo