Xã hội

Đình chỉ học vì photo giáo trình: ĐH Luật TP. HCM chỉ cảnh cáo

Liên quan đến vụ việc sinh viên bị đình chỉ học vì photo giáo trình, ĐH Luật TP. HCM vừa ra quyết định nhân văn, chỉ cảnh cáo nữ sinh này.

Sinh viên trường ĐH Luật TP. HCM có tên N.T.N.A.N.T.N.A đã làm đơn xin giảm mức kỷ luật. Trình bày với hội đồng kỷ luật, em nhận lỗi rằng mình đã sai khi phôtô giáo trình. Em xin giảm mức kỷ luật để có cơ hội tiếp tục việc học của mình, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Trường ĐH Luật TP. HCM đình chỉ học sinh viên vì photo giáo trình. Ảnh Dân việt. 

Lúc 10h sáng, Hội đồng kỷ luật của ĐH Luật TP.HCM đã họp. Cuộc họp kéo dài khoảng 60 phút. Sau đó hội đồng trình lên hiệu trưởng. Lúc 14h 20, Hiệu trưởng Mai Hồng Quỳ cho báo Pháp luật TP.HCM biết đã ký quyết định giảm mức kỷ luật còn cảnh cáo.

Hội đồng kỷ luật đã trình mức đề xuất kỷ luật là đình chỉ sáu tháng nhưng tôi xem xét, thấy đình chỉ sáu tháng thì lỡ dở việc học của sinh viên nên quyết định cảnh cáo.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, theo tường trình, nữ sinh viên năm 2 N.T.N.A cho biết việc photo giáo trình là để tặng người em cùng quê khóa sau. Hành vi này đã vi phạm pháp luật về luật Sở hữu trí tuệ và nội quy của Nhà trường là “Sao in và phát hành các loạt giáo trình, tài liệu học tập trái với các quy định của Nhà trường và của pháp luật” nên N.A bị kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học 1 năm.

Theo Quy chế công tác sinh viên ban hành kèm Thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT, nhiệm vụ của sinh viên là "phải chấp hành pháp luật của Nhà nước, Điều lệ trường đại học và các quy chế, nội quy của cơ sở giáo dục đại học”. 

Điều 9 của Quy chế nêu: Đình chỉ học tập có thời hạn áp dụng với ba trường hợp: Đang bị cảnh cáo mà vẫn vi phạm; Vi phạm nghiêm trọng các hành vi sinh viên không được làm; vi phạm pháp luật bị xử phạt tù nhưng cho hưởng án treo.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo