Hỗ trợ doanh nghiệp

DN mong chờ Nghị quyết 02 sớm đi vào thực tiễn

Ngày 7-5, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM có buổi họp mặt khảo sát tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.
Tại buổi gặp mặt, nhiều doanh nghiệp cho biết, dù đã bước sang tháng 5-2013, nhưng doanh nghiệp vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ từ Nghị quyết 02 của Chính phủ.
 
Theo ông Văn Đức Mười - Chủ tịch Hiệp hội Lương thực TP.HCM, đến thời điểm hiện tại Nghị quyết 02 vẫn còn là “ẩn số” đối với doanh nghiệp.
 
Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, các doanh nghiệp bất động sản chưa giảm được hàng tồn kho, giá bất động sản đang ở khu vực đáy thậm chí có doanh nghiệp đang phải bán lỗ. “Doanh nghiệp mỏi cổ chờ để được bán nhà ở xã hội nhưng đến nay chưa có thông tư của Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn cụ thể. Điều đó cho thấy Nghị quyết 02 bị vô hiệu trong vòng 4 tháng nay” - ông Châu nói.
 
Thực tế cho thấy, Nghị quyết 02 của Chính phủ được xem là giải pháp cứu nguy cho doanh nghiệp và vực dậy nền kinh tế. Chính vì vậy, doanh nghiệp luôn mong chờ Nghị quyết này sớm được đưa vào thực tiễn.
 
Trước những thắc mắc, kiến nghị của các hiệp hội và doanh nghiệp như trên, ông Huỳnh Thành Lập, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đề nghị các bộ ngành cần sớm ban hành thông tư hướng dẫn để thực hiện Nghị quyết 02.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo