Chân dung

Đoàn kết khắc phục khó khăn xây dựng Hiệp hội phát trển vững mạnh

Hiệp hội DNNVV thành phố Hải Phòng vừa tổng kết hoạt động năm 2011. TS. Cao Sĩ Kiêm - Chủ tịch Hiệp DNNVV Việt Nam, Ông Đan Đức Hiệp - Phó Chủ tịch thường trực thành phố cùng đại diện các ban ngành và hàng trăm doanh nghiệp thuộc Hiệp hội đã về dự.

 Năm 2011 là năm cộng đồng doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Nhận thức sâu sắc thực trạng đang diễn ra trên địa bàn Thành phố, Hiệp hội DNNVV Hải Phòng đã có nhiều giải pháp thiết thực để hỗ trợ cho các hội viên.

 

Lãnh đạo Hiệp hội đã khảo sát và tổ chức các cuộc hội thảo, nhằm tập trung các kiến nghị của doanh nghiệp để tham mưu có hiệu quả cho Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố nhằm đề ra các chủ trương và cơ chế chính sách hỗ trợ tích cực, tháo gỡ những vướng mắc cho doanh nghiệp.

 

Đồng thời hướng các hoạt động của Hiệp hội vào tư vấn, hỗ trợ xúc tiến thương mại, tổ chức các lớp đào tạo chuyên sâu trên từng lĩnh vực cho trên 100 doanh nghiệp tham gia.

 

Hiệp hội cũng cử 20 lượt cán bộ của các Công ty luật tham gia đoàn khảo sát cải cách thủ tục hành chính của các quận, huyện về thủ tục thuê, cấp đất, triển khai dự án, chuyển  đổi mục đích sử dụng đất... để tham mưu cho Thành phố giải quyết.

 

Hiệp hội tích cực phối hợp với các sở ngành, hệ thống ngân hàng tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp.

 

Bên cạnh các hoạt động trên, Hiệp hội Hải Phòng luôn chú trọng gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với hỗ trợ lẫn nhau, tháo gỡ khó khăn trong cộng đồng doanh nghiệp và phối hợp làm tốt các hoạt động xã hội.

 

Năm 2011, Hiệp hội đã động viên các doanh nghiệp quyên góp trên 2 tỷ đồng làm từ thiện xã hội, đồng thời duy trì các hoạt động thi đua khen thưởng, hoạt động văn nghệ, thể thao xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh...

 

Bước sang năm 2012 cộng đồng doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, Hiệp hội Hải Phòng đã quán triệt sâu sắc tình hình chung cùng với quyết tâm cao, sẽ đoàn kết bên nhau, chủ động sắp xếp lại doanh nghiệp và tích cực hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua khó khăn, giành kết quả tốt hơn trong sản xuất, kinh doanh.

 

Nhân dịp tổng kết năm, Hiệp hội đã trao 45 bằng khen các cấp cho các doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. 

 

 

                                                                                                      Nguyễn Vũ       

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo