Pháp luật

Doanh nghiệp kêu cứu, cơ quan công quyền chẳng mạnh tay!

(DNHN) - Trong thời gian gần đây, nhất là mùa đại hội cổ đông thường niên hay hết nhiệm kỳ đã đến. Một số doanh nghiệp thường xảy ra bị “trộm cắp” con dấu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hồ sơ thiết kế của những dự án công trình…

Những doanh nghiệp này khóc dở, mếu dở không có pháp nhân, điều kiện để sản xuất kinh doanh, dịch vụ thương mại, quyết toán bảo hiểm, thuế, ngân hàng…dẫn đến doanh nghiệp bị tê liệt, đình trệ nguy cơ phá sản, cũng như hàng chục nghìn lao động thất nghiệp.

 

Ví dụ: Vụ Giám đốc và Kế toán trưởng trộm cắp con dấu của Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Cơ khí Mạnh Đức – Địa chỉ Mỹ Đình II, Từ Liêm, Hà Nội.Vụ kẻ trộm đột nhập, lấy cắp tài sản là các tài liệu quan trọng của Công ty CP Đức Thái – Địa chỉ số 1/50B Lương Khánh Thiện, thành phố Hải Phòng.

 

Và điển hình là vụ Trưởng ban kiểm soát Trần Ngọc Thìn và cổ đông Vũ Văn Tuyến, Nguyễn Mạnh Hà, Trần Thu Thủy đã ngang nhiên phá khóa phòng văn thư Công ty (chiều Chủ nhật 18/1/2012) lấy cắp con dấu, dấu chức danh cùng giấy phép đăng ký kinh doanh của Công ty CP Đầu tư và Phát triển kim khí Hải Phòng – Địa chỉ 19 Trần Khành Dư, Ngô Quyền , thành phố Hải Phòng, làm doanh nghiệp này bị ngưng trệ hoạt động.

 

Công ty đã mời các cơ quan chức năng lập biên bản hiện trường và có rất nhiều đơn kiến nghị đến các cơ quan ban ngành để thu hồi lại con dấu cũng như Giấy chứng nhận đăng  ký kinh doanh của Công ty để hoạt động.

 

Ngày 15/3/2012, Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng có công văn số 1241/UBND- KSTT gửi Công an Thành phố Hải Phòng với nội dung “...khẩn trương xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật...”. Nhưng đến ngày 22/3/2012 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng có thông báo số 242/TB-PC46 với nội dung “…cơ quan Cảnh sát điều tra thành phố Hải Phòng ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự …”. Vậy Điều 137, Điều138 Bộ luật Hình sự áp dụng vào đâu? Và các doanh nghiệp kêu cứu ai đây?

 

Đây là loại hình tội phạm mới. Các cơ quan công quyền không xử lý kiên quyết theo quy định của pháp luật thì các doanh nghiệp có kêu cứu hết giấy mực và khàn cổ cũng không thoát khỏi thảm cảnh đứng trên bờ vực phá sản, người lao động  thất nghiệp biết sống ra sao?

 

VL

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo