Hiệp hội doanh nghiệp

Công ty dừa Lương Quới: Nâng cao giá trị dừa Việt

DNVN - Sau hơn 26 năm ra đời, đến nay, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới đã khẳng định vị trí tiên phong trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dừa thương hiệu Vietcoco với chất lượng và khác biệt. Sản phẩm Dừa Lương Quới đã có mặt trên thị trường của hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long: Đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu cho sự phát triển miền Tây Nam Bộ / Sanest Khánh Hòa: Top 10 Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo năm 2023

Phát huy giá trị kinh tế dừa Việt ở xứ dừa

Theo đánh giá của Cộng đồng dừa quốc tế (ICC), dừa Việt Nam có năng suất và chất lượng cao nhất trên thế giới. Trong đó, Bến Tre được xem là "thủ phủ dừa xanh" với hơn 72.000 ha vườn dừa. Thế nhưng, quá trình sản xuất và chế biến các sản phẩm từ dừa vẫn còn nhỏ lẻ, rời rạc và chưa phát huy hết giá trị kinh tế mà loại quả này mang lại.

Dừa Lương Quới lần đầu tiên xuất hiện trên thương trường vào những năm 1997. Quy mô công ty thời điểm đó chỉ vỏn vẹn là một xưởng ép dầu dừa thô đạt sản lượng 2.000 tấn/năm. Ba năm sau, công ty cho ra mắt sản phẩm cơm dừa sấy khô đầu tiên trên thị trường với sản lượng 1.000 tấn/năm, đánh dấu bước ngoặt đột phá thay đổi bộ mặt ngành dừa Việt Nam. Tiếp tục hành trình gia tăng giá trị cho dừa Việt, đội ngũ chuyên gia phát triển sản phẩm công ty dừa Lương Quới tiếp tục nghiên cứu và ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới nổi bật như: nước cốt dừa tươi, nước dừa tươi, sữa dừa... nhanh chóng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nhanh của khách hàng Việt.

Trước xu hướng phát triển thực phẩm hữu cơ cao cấp đang được ưa chuộng trên thế giới, với tư duy của một doanh nghiệp thức thời, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới tiên phong xây dựng vùng dừa hữu cơ đầu tiên tại Bến Tre với diện tích 400 ha vào năm 2015. Đến năm 2017, công ty tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm Nước dừa và sữa dừa hộp giấy 500ml đầu tiên tại Việt Nam, hướng đến cung cấp các sản phẩm bền vững cho thị trường.

Những bước đi mang tính chiến lược và những bước ngoặt lớn trong hơn 2 thập kỷ thăng trầm đã đem lại cho Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới quả ngọt danh giá. Từ một xưởng ép dừa thủ công, công ty phát triển hệ thống nhà máy chế biến sản xuất với quy mô hơn 10 hecta, cung ứng ra thị trường hơn 100.000 tấn sản phẩm mỗi năm với các sản phẩm giá trị gia tăng cao như sữa dừa, nước dừa, nước cốt dừa, dầu dừa tinh khiết, cơm dừa sấy khô, bơ dừa, bột dừa… Đồng thời, công ty cũng phát triển vùng trồng đạt chuẩn hữu cơ Hoa Kỳ, châu Âu và Nhật Bản mang đến những dòng sản phẩm hữu cơ hoàn toàn sạch.

Bằng tình yêu và lòng trân trọng đối với cây dừa, công ty dừa Lương Quới đã cùng người nông dân tại Bến Tre xây dựng nên hệ sinh thái sản phẩm dừa thuần Việt. Hơn 26 năm phát triển bền vững, dừa Lương Quới đang góp phần vào sự phát triển của ngành dừa Việt Nam, hiện thực hóa mục tiêu đưa sản phẩm dừa Việt vươn tầm thế giới.

Đầu tư kỹ thuật công nghệ, nâng cao giá trị chất lượng sản phẩm

Các sản phẩm dừa Lương Quới được chế biến và đóng gói trên dây chuyền sản xuất hiện đại và hoàn toàn khép kín giúp giữ vẹn nguyên chất dinh dưỡng tinh túy từ quả dừa. Vietcoco đã áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến để nâng cao chất lượng chuỗi giá trị sản phẩm; kiểm soát chặt chẽ và nghiêm ngặt các yêu cầu về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, hàm lượng chất cấm trong sản phẩm, đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các điều kiện từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm. Đồng thời đạt các chứng nhận nhà máy như ISO, HACCP, BRC hay ISF khi đặt chân vào những thị trường khó tính trên thế giới như châu Âu, Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Hành trình “Từ vườn dừa Bến Tre đến gian bếp mọi nhà”, Vietcoco đã ứng dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu thế giới và phát triển canh tác hữu cơ chuẩn quốc tế ngay từ bước đầu tiên. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ quy trình trồng trọt đảm bảo tuân thủ tuyệt đối từ khâu chế biến nguyên liệu đến thành phẩm nhằm gia tăng giá trị của dừa Việt đến người tiêu dùng khắp năm châu. Nằm trong chiến lược chung của công ty theo hướng kết hợp giữa nhà sản xuất – nông dân – khách hàng – nhà cung ứng tạo nên chuỗi cung ứng tuần hoàn vì sự phát triển bền vững toàn cầu.

Chất lượng sản phẩm đang là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm tăng năng lực cạnh tranh của Vietcoco. Đây cũng là giá trị cốt lõi để tồn tại và phát triển bền vững, đồng thời cũng là cơ sở quan trọng cho việc đẩy mạnh quá trình hội nhập, giao lưu kinh tế và mở rộng trao đổi thương mại quốc tế của các doanh nghiệp.

Từ khi ra mắt thị trường, thương hiệu dừa Vietcoco dần khẳng định vị thế nhà sản xuất dừa hàng đầu Việt Nam với tiêu chí mang lại sản phẩm tươi – sạch – tự nhiên được người tiêu dùng lựa chọn và tin dùng. Các sản phẩm giới thiệu đến thị trường Việt Nam với mức giá phù hợp chỉ từ 10.000 VNĐ/sản phẩm.

Với những tiêu chí vô cùng khắt khe đòi hỏi sự tuân thủ nghiêm ngặt từ người trồng dừa đến nhà sản xuất, vùng dừa hữu cơ Vietcoco đáp ứng nguyên tắc canh tác 3 không: không sử dụng phân hóa học, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hóa học và không chăn thả gia súc gia cầm trên vườn dừa. Đồng thời, công ty còn phối hợp với các chuyên gia, chính quyền địa phương và các ban ngành có liên quan tổ chức hàng loạt các chương trình kết nối, tập huấn, hướng dẫn người nông dân canh tác hữu cơ đạt chuẩn. Tất cả nhằm tạo ra nguồn dừa nguyên liệu sạch, trái to, cơm dày mang hương vị thanh ngọt riêng biệt.

Ở khâu tuyển chọn để đưa vào sản xuất, từng quả dừa nguyên liệu phải trải qua bài kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo đáp ứng chuẩn hữu cơ USDA của Mỹ, EU và JAS của Nhật. Việc đánh giá không chỉ dựa vào cảm quan của chuyên gia thu mua mà còn được kiểm soát bằng kỹ thuật, máy móc để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. Kết hợp với hệ thống dây chuyền sản xuất khai thác công nghệ tiên tiến từ châu Âu đảm bảo các khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt, những sản phẩm nước dừa tươi, sữa dừa (đồ uống giải khát), nước cốt dừa tươi, cơm dừa sấy khô, snack dừa, bơ dừa, dầu dừa nguyên chất (thực phẩm), dầu dừa tinh khiết (mỹ phẩm) từ thương hiệu Vietcoco lần lượt ra đời.

Với chất lượng vượt trội, tiện lợi và giá thành hợp lý, Vietcoco nhanh chóng được người tiêu dùng trên khắp cả nước yêu thích và đón nhận. Không dừng lại với thành công ở thị trường trong nước, nỗ lực xa hơn của Vietcoco là mang sản phẩm dừa "made in Vietnam" trở thành một sự lựa chọn đáng tin cậy, đủ sức cạnh tranh với những nhà sản xuất lâu đời như Thái Lan, Philippines hay Sri Lanka.

Trung bình mỗi tháng, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới cung ứng ra thị trường 37 triệu lon nước cốt dừa (400ml), gần 72 triệu hộp nước dừa UTH, gần 5 triệu keo dầu dừa tinh khiết cùng nhiều sản phẩm khác. Các sản phẩm Vietcoco đạt chuẩn quốc tế được xuất khẩu tới hơn 60 nước trên thế giới, có mặt tại các chuỗi siêu thị lớn cung ứng hàng hóa toàn cầu.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty dừa Lương Quới cũng không quên tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu Vietcoco đến khách hàng Việt Nam và thế giới thông qua các chương trình xúc tiếng thương mại, giao thương quốc tế. Với những nỗ lực không ngừng, Vietcoco vinh dự là thương hiệu dừa duy nhất đạt Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value), Giải Vàng Chất lượng Quốc Gia, Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận và Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam nhiều năm liền.

Doanh nghiệp luôn có nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội

Trong hành trình 26 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm xã hội, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội.

Công ty đã mang đến nguồn thu nhập ổn định cho các hộ dân tham gia canh tác trong vùng dừa hữu cơ Vietcoco, tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, phát triển cộng đồng như hiến máu tình nguyện, xây dựng nhà tình thương cho địa phương và người lao động, thành lập quỹ học bổng dành cho học sinh nghèo hiếu học cũng như trực tiếp đóng góp hơn 10 tỷ đồng vào quỹ cứu trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua các đợt lũ lụt, ngập mặn, đại dịch COVID-19 vừa qua.

Các chính sách về an sinh xã hội, chính sách người lao động cũng được công ty hoạch định thấu đáo trên tinh thần phát triển bền vững, phù hợp với đạo đức kinh doanh qua cam kết: "Tôn trọng và tuân thủ các giá trị và tiêu chuẩn về đạo đức trong kinh doanh và trong xã hội. Công bằng với người lao động, khách hàng, đối tác và các bên có liên quan".

Mục tiêu chiến lược của Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới là trở thành top 1 doanh nghiệp Việt Nam cung cấp sản phẩm uy tín chất lượng cao cũng như hướng tới mục tiêu trở thành 1 trong 20 công ty chế biến sản phẩm từ dừa lớn nhất châu Á – Thái Bình Dương.

Ngoài ra, công ty sẽ tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương quốc tế để lan tỏa thương hiệu Vietcoco rộng rãi hơn nữa nhằm chinh phục giấc mơ "quốc tế hóa" giá trị cây dừa Bến Tre nói riêng và trên khắp Việt Nam nói chung.

Thu Nga
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo