Thương hiệu

Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đạt 319 tỷ USD, xếp vị trí 33/100 thương hiệu quốc gia có giá trị nhất

DNVN - Theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về thương hiệu quốc gia và những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được trong năm qua.

Đà Nẵng lần đầu tiên công bố 18 sản phẩm OCOP đặc trưng của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” / Thừa Thiên Huế: OCOP góp phần nâng tầm nông đặc sản địa phương

Nhằm công bố Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu năm 2021, Brand Finance đã tổ chức “Hội nghị thượng đỉnh 2021 về Quyền lực mềm toàn cầu” từ 19h đến 23h thứ Năm, ngày 25/2/2021 (giờ Việt Nam). Diễn đàn có sự tham gia của cựu Ngoại trưởng và Cựu Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, bà Hillary Rodham Clinton cùng nhiều diễn giả nổi tiếng khác trên thế giới và được truyền thông trên BBC Global News.
Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021 cho thấy, vị trí của Việt Nam đã được cải thiện, tăng 2,5 điểm, nâng thêm 3 bậc, từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng. Với kết quả này, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu.

Việt Nam là điểm sáng về quyền lực mềm toàn cầu 2021 do tăng hạng vượt bậc về thương hiệu quốc gia.
Việt Nam được đánh giá là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về thương hiệu quốc gia và những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được trong năm qua. Theo đánh giá của Brand Finance, Việt Nam đã phát huy tương đối tốt mọi khía cạnh của quyền lực mềm, đặc biệt là sự hội nhập của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu sản phẩm hàng đầu. Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước cũng như sự năng động, nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam.
Brand Finance là công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, có trụ sở tại London (Anh) và được thành lập vào năm 1996. Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Brand Finance đã có văn phòng đại diện hoạt động tại hơn 20 quốc gia. Hàng năm, Brand Finance công bố các báo cáo, từ xếp hạng giá trị thương hiệu của các quốc gia (Nation Brands) đến thương hiệu bất động sản, viễn thông, đồ chơi, câu lạc bộ bóng đá...
Theo báo cáo Nation Brands 2020 của Brand Finance, Việt Nam có giá trị thương hiệu quốc gia tăng nhanh nhất thế giới khi tăng tới 29% so với năm trước, lên 319 tỷ USD. Thứ hạng của Việt Nam cũng cải thiện từ vị trí 42 lên 33 trong danh sách 100 thương hiệu quốc gia có giá trị nhất của Brand Finance.
Là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá giá trị thương hiệu quốc gia, hàng năm, Brand Finance thực hiện Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu (Brand Finance Global Soft Power Index Report). Đây được coi là báo cáo nghiên cứu toàn diện liên quan đến đánh giá quyền lực mềm của các quốc gia. Năm 2021, Brand Finance đã thực hiện khảo sát 75.000 người (bao gồm cả chuyên gia và công chúng) đến từ 102 nước nhằm đánh giá về quyền lực mềm của 105 quốc gia.
Kết quả về Chỉ số quyền lực mềm của các quốc gia được tổng hợp từ các tiêu chí:
- Tính phổ biến của thương hiệu quốc gia đó.
- Ảnh hưởng tổng thể của quốc gia: mức độ mà một quốc gia được coi là có ảnh hưởng tại quốc gia của người trả lời cũng như trên thế giới
- Danh tiếng tổng thể của quốc gia: quốc gia này có được coi là có danh tiếng mạnh mẽ và tích cực trên toàn cầu không?
- Khả năng ứng phó của quốc gia trước dịch bệnh Covid-19.
- Hiệu suất trên 7 trụ cột của Quyền lực mềm (Kinh doanh & Thương mại, Quản trị, Quan hệ Quốc tế, Văn hóa & Di sản, Truyền thông & Báo chí, Giáo dục & Khoa học, Con người & Giá trị).
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm