Thương hiệu

Ra mắt sách 'Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu'

DNVN - Tập đoàn FPT vừa ra mắt cuốn sách FPT 35 năm - Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu, với những kinh nghiệm xương máu trên hành trình 35 năm để trở thành công ty có chỗ đứng trên toàn cầu.

“Bê” nguyên thương hiệu trong nước đi bán hàng ở nước ngoài, đến cà phê Trung Nguyên cũng gặp khó / Chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch gắn với xây dựng thương hiệu

Cuốn sách dày gần 400 trang, được viết dưới góc nhìn thực tế, tổng hợp từ những tư liệu có thật, ghi lại những sự kiện quan trọng, những kinh nghiệm thành công và thất bại trong quá trình hình thành và phát triển của FPT. Nội dung sách chia sẻ về hành trình FPT chuyển mình để từng bước chinh phục các mục tiêu phát triển và tiến tới những đỉnh cao trong kỷ nguyên số.

Sách gồm 5 chương: “Sự hình thành tổ chức kiểu mới”, “Từ 0 đến Sống”, “Vươn lên cùng Việt Nam”, “Trở thành tập đoàn toàn cầu”, “Công thức FPT” và 1 chương mở rộng “Việt Nam AI”. Bìa sách được thiết kế với hình ảnh Chim Lạc và trống đồng – biểu tượng mang đậm hồn văn hóa Việt. Các hình ảnh này còn xuất hiện xuyên suốt cuốn sách, biểu thị sự phát triển của một doanh nghiệp Việt từ những bước khởi đầu ở Việt Nam cho đến khi vươn mình mạnh mẽ trở thành tập đoàn toàn cầu. ​​Bên cạnh đó, sách sử dụng nhiều hình ảnh, đồ hoạ và có gắn mã QR code giúp độc giả có những trải nghiệm mới mẻ hơn.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình.

Theo thông lệ, cứ 5 năm, cán bộ nhân viên FPT lại cùng nhau viết sử ký và xuất bản ấn phẩm lưu hành nội bộ. Đây cũng là lần đầu tiên FPT chia sẻ công thức thành công của mình, được gọi là “FPT Way”. FPT Way là câu trả lời cho sự trường tồn của FPT, được đúc kết từ kinh nghiệm hoạt động trong suốt 35 năm, từ thực tiễn lao động; kinh nghiệm học tập từ các công ty hàng đầu thế giới; tinh hoa văn hóa dân tộc, truyền thống chống giặc ngoại xâm, chiến tranh nhân dân và những nét đẹp của văn hóa làng xã Việt Nam…

Công ty hy vọng những nỗ lực và câu chuyện thực tiễn của mình có thể đóng góp ít nhiều cho các doanh nghiệp trên quá trình kinh doanh.

Trong lời mở đầu của cuốn sách, TS Mai Liêm Trực - Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhận xét: “Đây không phải là cuốn sách dạy về kinh doanh hay quản trị. Đây là một cuốn sử ký với những câu chuyện, sự kiện lịch sử được chắt lọc từ những gì các nhà sáng lập, nhà lãnh đạo, quản lý và cán bộ nhân viên FPT nhiều thế hệ đã trải qua trong suốt hành trình lập nghiệp và kiến tạo FPT từ tay trắng trở thành tập đoàn toàn cầu. Bạn có thể tìm thấy trong cuốn sách nhiều bài học thực tiễn về việc xây dựng mô hình và tổ chức hoạt động của một công ty khởi nghiệp từ con số 0, từ công tác định hướng chiến lược, lập kế hoạch, tuyển dụng và đào tạo, tiếp thị và bán hàng... Và giá trị của những bài học này vượt ra ngoài phạm vi lịch sử của FPT”.

Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank nhận định: "Tôi đánh giá cao kinh nghiệm của FPT trong việc xây dựng một tập đoàn CNTT-VT lớn mạnh như ngày nay, liên tục đổi mới sáng tạo, có mặt và cạnh tranh thành công tại các quốc gia phát triển nhất. Cuốn sách này rất đáng đọc".

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ: "Từ không vốn liếng, không kinh nghiệm, chúng tôi đưa FPT vươn lên trở thành một tập đoàn toàn cầu, hoạt động tại 30 quốc gia. Đó là một trải nghiệm rất Việt Nam. Và chúng tôi muốn đưa trải nghiệm ấy đến với cộng đồng thông qua cuốn sách này như một sự đền đáp, chia sẻ với các lớp thế hệ thanh niên Việt Nam, những con người mong muốn bằng bàn tay, khối óc của mình làm nên những kỳ tích. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng để thanh niên Việt Nam cảm thấy khoa học, công nghệ không hề khó, các bạn sẽ dấn thân làm công nghệ, khoa học; để các doanh nghiệp vừa và nhỏ trở thành doanh nghiệp lớn, còn doanh nghiệp lớn trở thành tập đoàn toàn cầu. Từ đó, chúng ta cùng chung tay xây dựng Việt Nam hùng cường, một dân tộc phồn vinh".

Tập đoàn FPT sẽ dành một số cuốn sách để tặng cho sinh viên – thế hệ tương lai của đất nước và một phần để bán ra công chúng. Một phần số tiền bán sách sẽ được chuyển vào Quỹ Hy vọng để thực hiện các dự án thiện nguyện.

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo