Chân dung

Doanh nhân người Đức tặng 21 tỷ đồng xây trường học

(DNVN) - Một doanh nhân người Đức có tấm lòng bác ái đã đến Việt Nam và trao tặng 21 tỷ đồng để xây trường học cho trẻ em nghèo tại tỉnh Quảng Nam và Hà Tĩnh.

Ông Walther, một doanh nhân người Đức đã trợ giúp cho tỉnh Quảng Nam trên 8 tỷ đồng và hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh trên 13 tỷ đồng để cùng với nguồn tiền đối ứng của địa phương xây dựng được hai ngôi trường.  Báo Sài gòn Giải phóng thông tin.

Ông Rudolf Walther doanh nhân người Đức tặng 21 tỷ đồng cho Việt Nam xây trường học
Ông Rudolf Walther doanh nhân người Đức tặng 21 tỷ đồng cho Việt Nam xây trường học

Trước thềm khai giảng năm học mới 2015 - 2016, hai ngôi trường THCS Phan Châu Trinh (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và THPT Hương Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã được khánh thành, giúp học sinh nơi đây có chỗ học tập khang trang hiện đại, chống được bão lụt.

Ông Walther sinh năm 1923, là một doanh nhân thành đạt của Đức. Với tấm lòng và tình cảm đặc biệt dành cho thế hệ trẻ Việt Nam, khi được Tiến sĩ Ghawami, người bạn thân thiết của Việt Nam, thông tin giáo dục cũng như các trường học Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn - đã quyết định sang Việt Nam thăm và nghiên cứu tại các địa phương để trợ giúp bằng nguồn kinh phí của cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Rudolf Walther. Ảnh SGGP
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Rudolf Walther. Ảnh SGGP

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự trân trọng về tấm lòng và tình cảm sâu sắc mà ông Walther đã dành cho nhân dân Việt Nam. Dù đã tuổi cao, ông vẫn dành thời gian sang thăm những học sinh thân yêu ở những nơi khó khăn mà ông đã hỗ trợ xây trường.

Trước đó, ngày 14/6, Prudential Việt Nam trao tặng 5 tỉ đồng (tương đương 233.810 USD)  để xây mới 3 trường học cho trẻ em nghèo  tại Việt Nam. Ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential khẳng định: "Từ nay đến hết năm 2015, Prudential Việt Nam sẽ nỗ lực để hoàn tất dự án xây thêm 8 trường học mới cho trẻ em nghèo Việt Nam.” Báo Tuổi trẻ thông tin. 

Lần trao tặng  đã nâng tổng số tiền đóng góp của Prudential Việt Nam lên đến 18 tỉ đồng trong hai năm 2014 - 2015 để tài trợ xây mới 18 trường cho trẻ em nghèo tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Trà Vinh, Hậu Giang, Cà Mau, Kiên Giang và Ninh Bình trong dự án “Cùng xây tương lai”.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo