Chân dung

Doanh nhân Nguyễn Oanh: Người phụ nữ đam mê, nỗ lực, sáng tạo trong kinh doanh

(DNVN) - Cởi mở, chân thành và nhiệt huyết là những gì chúng tôi cảm nhận được từ những lần tiếp xúc với chị. Là người phụ nữ có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống để xây dựng Công ty, với chị là cả một chặng đường đầy nỗ lực và phấn đấu. Nữ doanh nhân mà tôi đang nhắc tới là chị Nguyễn Oanh – GĐ Công ty cổ phần thiết bị văn phòng phẩm Hoàng Minh (Hà Nội).

Hầu hết sinh viên khi ra trường đều mong muốn tìm cho mình được một việc làm phù hợp với chuyên ngành đã học và mang tính ổn định lâu dài. Chị Oanh cũng không phải là ngoại lệ. 

Tốt nghiệp CĐ Kiểm sát chuyên ngành Luật, chị đầu quân cho một số công ty thương mại. Quãng thời gian đó, chị vừa làm vừa học hỏi thêm kinh nghiệm và nhận thấy máu kinh doanh như mạch ngầm chảy trong mình ngày càng lớn mạnh. Chị quyết tâm xây dựng một sự nghiệp kinh doanh riêng để hiện thực hóa niềm đam mê, lý tưởng của chính mình. 

Doanh nhân Nguyễn Oanh – GĐ Công ty cổ phần thiết bị văn phòng phẩm Hoàng Minh (Hà Nội).

Năm 2007, chị Nguyễn Oanh bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh đầy thách thức. Chị thành lập Công ty cổ phần thiết bị văn phòng phẩm Hoàng Minh chuyên kinh doanh các trang thiết bị, văn phòng phẩm phục vụ cho cơ quan, doanh nghiệp, trường học… Đây là kênh tiêu dùng trực tiếp.

Trải qua thời gian, phân tích và đánh giá tình hình, chị phát triển Công ty thêm một nấc mới. Trước đây, Công ty chỉ tập trung vào bán lẻ, đến năm 2009, Hoàng Minh chuyển sang lĩnh vực phân phối, là đại lý cấp 1, độc quyền của một số nhãn hàng uy tín trong nước và quốc tế.
“Bước chân vào thương trường nói chung hay thị trường kinh doanh văn phòng phẩm nói riêng như một cuộc chạy đua âm thầm nhưng đầy cạnh tranh. Để có được chỗ đứng vững chắc, trong cách đi, mình phải tạo ra được sự khác biệt hoặc dần đầu thị trường. Đối với Hoàng Minh, phương châm là phục vụ tối đa những nhu cầu khách hàng cần một cách kịp thời nhất với sản phẩm chất lượng cao và độc đáo", chị Oanh chia sẻ.

Hiện nay, Hoàng Minh là nhà phân phối độc quyền và nhập khẩu trực tiếp sản phẩm của các thương hiệu lớn như file bìa còng ESPP (Singapore), File còng Kokuyo (Nhật), nhãn hàng Hyphen (VN), Hmax, Any tape (Hàn Quốc). Đặc biệt trong năm nay, Hoàng Minh đã ký độc quyền nhập khẩu và phân phối nhãn hiệu băng keo số 1 Nhật Bản Nichiban tại Việt Nam

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh tặng quà cho doanh nhân Nguyễn Oanh.
Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh tặng quà cho doanh nhân Nguyễn Oanh.

Ngoài ra, Hoàng Minh còn phân phối nhiều nhãn hàng trong nước khác như: Hồng Hà, Thiên Long.... Công ty thường xuyên cập nhật tin tức về văn phòng phẩm để nhập những sản phẩm mới về Việt Nam nhằm giúp thị trường trong nước bắt kịp xu hướng của thế giới như những sản phẩm, mẫu mã, màu sắc làm tăng tính nhận diện thương hiệu, chú trọng đến sự tiện ích, và thân thiện với môi trường.

Phương châm của Công ty là luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ, đáp ứng hơn những gì khách hàng mong đợi. Chị Oanh cho biết: “Tôi ưu tiên nhập khẩu những sản phẩm chất lượng cao, độc đáo, thân thiện với môi trường, nhằm nâng cao giá trị cho người dùng”.

 

Nên đọc

Với thế mạnh của Hoàng Minh là khai thác tốt đầu vào những nhãn hàng liên quan đến văn phòng, phục vụ tối đa những tiện ích trong môi trường văn phòng hiện đại. Sau gần 10 thành lập, đến nay Hoàng Minh thực sự trở thành nhà phân phối chuyên nghiệp hàng đầu tại thị trường HN và phía Bắc, được khách hàng tin dùng và đánh giá cao. Công ty đã có mặt và phục vụ tất cả các kênh từ siêu thị, nhà sách, đại lý cấp dưới cho đến những cửa tiệm và các công ty kinh doanh về văn phòng phẩm ở toàn bộ miền Bắc và Bắc miền Trung, đặc biêt là Hà Nội.

Để có được thành công như hôm nay, Doanh nhân Nguyễn Oanh cũng từng gặp rất nhiều khó khăn và thử thách trong quá trình lập nghiệp của mình. Chị chia sẻ: “Làm nghề nào cũng có những khó khăn vất vả riêng, chỉ có niềm đam mê, tâm huyết tận tụy với nghề mới giúp con người ta vượt qua khó khăn thử thách. Không một doanh nghiệp nào có thể tồn tại lâu dài nếu chỉ tập trung phòng thủ, nếu chỉ biết giữ nguyên những cái mình có ban đầu và nghĩ rằng mình đã có chỗ đứng, không cần đổi mới thì sẽ bị doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh và doanh nghiệp lớn đè bẹp. Một doanh nghiệp không đổi mới, không tìm cách đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người mua sẽ bị thị trường đào thải”. 

Mục tiêu mà Doanh nhân Nguyễn Oanh đưa ra là không ngừng mở rộng thị trường, tăng uy tín và giá trị thương hiệu. Mở rộng thị trường sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững đồng thời thể hiện tinh thần dám vươn lên, dám khẳng định bản thân mình và sự sáng tạo. 

Mới đây, Doanh nhân Nguyễn Oanh đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015”. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và đóng góp của chị trong suốt thời gian vừa qua. Được gặp và tiếp xúc với những doanh nhân thế hệ F1, F2 khiến chị có thêm nhiều động lực và năng lượng tích cực, cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp kinh doanh của mình. 

HIỀN DƯƠNG
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo