Chân dung

Doanh nhân trẻ Vũ Ngọc Lợi: “Thách thức lớn nhất là vượt qua chính mình”

“Tuổi trẻ thì không thể tránh khỏi được những vấp ngã, mà ngay cả bản thân tôi cũng vậy thôi không ít lần thất bại. Nhưng dù thất bại, dù khó khăn các bạn cũng không được nản chí mà phải có một suy nghĩ lạc quan, một tư tưởng tích cực và hành động. Đồng thời, các bạn cần phải có mục tiêu nghề nghiệp và định hướng rõ ràng, kiên định với mục tiêu đó thì nhất định sẽ thành công.”

 

Mọi sự việc điều bắt nguồn từ những duyên cơ của nó. Nhưng đôi khi gặp gỡ một ai đó, hay làm bất cứ một công việc gì, theo đuổi một dự định nào đó có lẽ chúng ta cũng không hiểu tại sao lại như vậy, tại sao lại có những cuộc gặp gỡ nhất định phải là con người này mà không phải là ai khác, hay như việc tại sao không chọn một công việc, một sự nghiệp khác mà lại là công việc, sự nghiệp này. Dường như nó vô hình lắm, vô hình đến mức chúng ta không thể nhận định rõ ràng được. Chẳng bao giờ biết trước câu hỏi và rồi cũng chẳng bao giờ có một lời giải đáp.

Mỗi lần gặp gỡ với một doanh nhân trẻ thành công điều là mỗi lần để lại cho tôi một ấn tượng vô cùng sâu sắc. Và hôm nay cũng vậy, cảm xúc đấy dường như vẫn còn nguyện vẹn. Được tiếp xúc với anh – một doanh nhân trẻ thành đạt khiến tôi vừa khâm phục, vừa ngưỡng mộ và tự hào – tự hào về một người trẻ như thế, một tuổi trẻ như thế. Anh là Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi – Đổng sự vinh dự tại Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Vâng! Có lẽ, tuổi trẻ là những đam mê cháy bỏng và người trẻ dường như họ nồng nhiệt lắm, họ say mê lắm.

Thưa anh, anh có suy nghĩ gì về việc anh tham gia và gắn bó với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy?

Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi:  Tôi tham gia vào hệ thống kinh doanh tai Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy từ năm 2010, lúc đấy tôi được một người bạn thân giới thiệu. Ban đầu thì tôi chỉ nghĩ là mình tham gia cho vui thôi, chứ không có một ý nghĩ rằng là mình sẽ gắn bó lâu dài hay xem đây là một sự nghiệp. Nhưng khi được tiếp xúc và tìm hiểu về Công ty thì tôi đã hoàn toàn bị chinh phục. Theo tôi, đây là một môi trường rất năng động, các bạn trẻ đều rất nhiệt huyết, đầy nội lực; bên cạnh đó tôi còn được giao lưu và làm việc với rất nhiều người trung tuổi, những người có địa vị trong xã hội, điều này  giúp tôi học hỏi được rất nhiều, và thấy mình thực sự trưởng thành. Đồng thời, đây cũng là một môi trường kinh doanh rất nhiều tiềm năng, không chỉ đem lại thu nhập mà chúng ta còn có điều kiện để chăm sóc sức khỏe với những sản phẩm, liệu trình tại Công ty.

 

Đại tướng Trần Đại Quang trao Bảng vàng lưu danh Vì nước quên thân, vì dân phục vụ cho Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi



Kinh doanh theo mạng hay còn gọi là kinh doanh hệ thống là một khái niệm  khá mới mẻ tại Việt Nam, dường như chỉ rầm rộ trong một vài năm trở lại đây. Anh có suy nghĩ gì về mô hình kinh doanh này cũng như về Công ty anh đang gắn bó? Chúng tôi được biết bên Công ty anh có một dòng sản phẩm Dưỡng sinh Đông y khá đặc biệt. Anh có thể cho biết về sự khác biệt của sản phẩm này so với dòng sản phẩm của các Công ty khác và kỳ vọng của anh là như thế nào?


Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi: Ngành nghề kinh doanh mạng là giữa con người với con người, chứ không phải giữa con người với máy móc. Chính vì vậy chúng tôi luôn mong muốn tạo ra một sân chơi “văn minh” nhất. Để gắn bó lâu dài thì chúng tôi đề cao yếu tố tình cảm và cái Tâm trong nghề chứ không phải là đặt lợi ích lên hàng đầu. Đồng thời, Công ty rất quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện và xem đây như là một trách nhiệm lớn đối với cộng đồng.

Về sản phẩm của Công ty thì là độc quyền, nguồn nguyên liệu chính là từ tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Dây chuyền sản xuất hiện đại, được đội ngũ y, bác sĩ, các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm tư vấn và sản xuất. Chúng tôi xây dựng một cộng đồng rộng rãi. Do vậy, có sự khác biệt rất rõ nét. Tôi mong muốn có hướng đi riêng của mình, tập trung chi tiết vào từng sản phẩm, tạo môi trường thân thiện, gần gũi.

Ngày mới khởi nghiệp, anh đã gặp phải những khó khăn gì và anh đã tháo gỡ những khó khăn đấy như thế nào?

Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi: Thực ra, theo tôi làm việc gì cũng đều có khó khăn cả. Trước đây, khi mà mới bắt đầu khởi nghiệp công việc này thì tôi bị sự phản đối kịch liệt của gia đình vì những dư luận trái chiều, đồng thời lúc đó tôi mới đang là sinh viên năm thứ 2, ngành Điện tử của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Bố tôi là một bộ đội nên việc giáo dục dành cho con cái là rất nghiêm khắc. Lúc bấy giờ thì gia đình chỉ muốn tôi tập trung cho việc học tập. Đấy cũng là thời gian tôi phải đấu tranh tâm lý rất nhiều, nhưng cuối cùng tôi vẫn lựa chọn công việc mình theo đuổi. Đồng thời, học cách cân bằng làm sao cho tốt nhất giữa việc học ở trường với việc phát triển hệ thống kinh doanh. Tôi luôn tin rằng với những nỗ lực và cố gắng của mình thì một ngày nào đó gia đình sẽ ủng hộ cho lựa chọn của mình, lúc đó thì tôi nghĩ vậy và không còn cách nào khác là bắt tay hành động.

Vậy bây giờ thì sao, sau gần 5 năm gắn bó với môi trường kinh doanh thì anh cảm thấy như thế nào, hiện nay anh đã thuyết phục hoàn toàn được gia đình của mình chưa? Anh còn cảm thấy áp lực hay khó khăn gì nữa không, điều gì khiến anh trăn trở nhất ?

Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi: Nói về thuyết phục hoàn toàn gia đình thì tôi cũng không dám khẳng định. Nhưng gia đình tôi cũng không còn phản đối gay gắt như trước. Bây giờ bố mẹ cũng đã đồng hành tại Công ty, đây có lẽ là một điều rất may mắn và hạnh phúc với tôi. Còn về mô hình kinh doanh theo mạng, đối với bản thân tôi, tôi nghĩ rằng trong quá trình mình làm, mình phát triển hệ thống tự mình thấy áp lực với bản thân mình mà thôi. Có những lúc rất cố gắng nhưng hiệu quả không được như mong muốn, hay như việc rất muốn giữ những người bạn đồng hành cùng với mình nhưng họ vẫn ra đi chẳng hạn (cười).

 

Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi cùng Công ty trong ngày 8/3



Đứng trước khó khăn thì anh có suy nghĩ như thế nào?

Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi: Thực ra đứng trước khó khăn người ta sẽ có 2 luồng suy nghĩ: luồng suy nghĩ đầu tiên là sẽ tránh và không tiếp xúc khó khăn đấy, hoặc muốn bỏ cuộc. Nhưng trong quan điểm của tôi thì đứng trước khó khăn tôi sẽ nghĩ theo quan điểm thứ 2 là làm sao để giải quyết được khó khăn và gần như là tôi không bao giờ nghĩ đến hướng tiêu cực mà chỉ suy nghĩ theo hướng tích cực thôi.

Anh có nghĩ rằng mình là một người tham vọng không?

Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi: Tôi nghĩ là có. Tôi tham vọng với chính bản thân mình, mong muốn được khẳng định bản thân. Tôi nghĩ rằng thử thách lớn nhất là vượt qua chính mình.
 

Là một người trẻ và thành đạt, với độ tuổi như vậy có lẽ không phải ai cũng sở hữu được những giá trị mà anh đang có, anh có nghĩ rằng anh là một người may mắn khi nhanh chóng đạt được những điều mà người khác mơ ước khi còn quá trẻ không?

Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi: Thực sự thì nếu so với mặt bằng chung Công ty thì có lẽ tôi đã đạt được những thành công nhất định và cũng đang ở một vị trí cao. Nhưng tùy theo quan điểm của mỗi người, thành đạt ở đây cũng có thể là thành đạt trong gia đình, thành đạt về tài chính,…Đối với tôi, có lẽ là sự hài lòng. Đến bây giờ công việc có thể không còn là thỏa mãn ước mơ về tài chính nữa mà tôi làm vì sự nhiệt huyết, mong muốn xây dựng hệ thống của mình vững mạnh.

Anh hãy chia sẻ về định hướng kinh doanh của mình?

Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi: Ngoài thị trường Hà Nội thì tôi chủ yếu đấy mạnh  xây dựng hệ thống tại thị trường miền Nam, đặc biệt là Sài Gòn. Hiện tại, tôi có ba cơ sở tại Q. Gò Vấp và một cơ sở tại Q. Phú Nhuận. Tôi rất muốn đẩy mạnh thị trường miền Nam vì nhận định rằng đây là thị trường có rất nhiều tiềm năng mà chưa được khai phá. Mục tiêu trước mắt của tôi là cố gắng gấp rút thời gian ngắn nhất để lên Đổng sự Vàng.

 

Ngoài việc tập trung vào công việc kinh doanh, Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi còn có đam mê về chơi xe Ô tô



Thưa anh, là một người trẻ, một doanh nhân, anh có nhắn nhủ gì tới những bạn trẻ?


Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi: Quan trọng nhất là tư tưởng. Khi bước qua độ tuổi 18 mà có đầy đủ về thể lực, trí tuệ tôi nghĩ các bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào gia đình mà cần phải học cách tự lập và tự lực, đồng thời cũng nên nhạy bén trong cách nắm bắt cơ hội. Tuổi trẻ thì không thể tránh khỏi được những vấp ngã, mà ngay cả bản thân tôi cũng vậy thôi không ít lần thất bại. Nhưng dù thất bại, dù khó khăn các bạn cũng không được nản chí mà phải có một suy nghĩ lạc quan, một tư tưởng tích cực và hành động. Đồng thời, các bạn cần phải có mục tiêu nghề nghiệp và định hướng rõ ràng, kiên định với mục tiêu đó thì nhất định sẽ thành công. 

Vâng! Chúng tôi hiểu rằng để đạt được thành quả như ngày hôm nay không hề dễ dàng đó là một quá trình phấn đấu và nỗ lực kiên trì của Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi. Nhìn về phía anh – một doanh nhân trẻ và thành công tôi bất chợt nhớ đến một câu nói, nó như lời động viên cho chính mình rằng: “Nhưng ai đó đã quên rằng không gì là không thể nếu như bản thân dám tạo sự khác biệt. Đừng phí tuổi trẻ của mình cho việc tìm kiếm sự dễ dàng ở cuộc sống này để rồi đến một độ tuổi nào đó mới bắt đầu nhận ra sự nhàn hạ mới là thứ tạo ra thất bại một cách tẻ nhạt”.

Những ai muốn quan tâm tìm hiểu về sản phẩm của Công ty cũng như muốn hiểu rõ hơn về Doanh nhân trẻ Vũ Ngọc Lợi có thể liên hệ trực tiếp với anh qua số điện thoại sau: 097 47 66666.

Vâng, cảm ơn anh về cuộc trò chuyện. Chúc cho những dự định, những khát vọng của anh sẽ thành hiện thực, chúc cho anh sẽ thành công hơn nữa trên con đường anh đã lựa chọn.

 

Lê Phương – Ngọc Diệp (thực hiện)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo