Xã hội

Đồi mồi biển quý hiếm có trong danh sách đỏ mắc lưới ngư dân Quảng Nam

Phát hiện đồi mồi biển quý hiếm mắc lưới, ngư dân đã thông báo cho lực lượng chức năng. Sau đó, cá thể được cứu và thả về biển.

Vào khoảng 14h ngày 15/11, ngư dân Nguyễn Mười và Võ Long (cùng trú thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh) đánh bắt trên vùng biển của xã này, phát hiện một con đồi mồi mắc vào lưới.

Theo tin tức trên báo Người đưa tin, cá thể này nặng 5,5kg, mai khoảng 40cm, chiều ngang 30cm. Trên mai có màu nâu và một số đốm trắng do hàu bám vào. Thông tin được cấp báo cho lực lượng cứu hộ.

Đồi mồi được thả về biển. Ảnh: Người đưa tin

Ông Trần Quang Kiến - Chi cục phó Chi cục thủy sản tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi nhận thông tin, sáng nay 16/11, lực lượng chức năng của Sở NN&PTNT cùng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại làng Bích Họa, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ vận động ngư dân thả cá thể đồi mồi quý hiếm về lại biển. Báo Dân Việt đưa tin.

Được biết, Đồi mồi (Eretmochelys imbricata) là một loài rùa biển thuộc họ Vích (Cheloniidae). Đây là loài duy nhất trong chi Eretmochelys.  Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế xếp loại đồi mồi ở cấp cực kỳ nguy cấp đe dọa tuyệt chủng. Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) cấm săn bắt và thương mại các sản phẩm từ đồi mồi vì mọi mục đích.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Dân Việt, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo