Du lịch

Du lịch MICE vào mùa sôi động

DNVN - Những điểm đến mà du lịch MICE trong nước được nhiều khách hàng, doanh nghiệp nhắm đến nhiều nhất hiện nay là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Long Hải, TP Hồ Chí Minh…

Thừa Thiên Huế: Kích cầu du lịch trong trạng thái bình thường mới / Sắp diễn ra đêm hội A Da Koonh và phiên chợ vùng cao A Lưới

Liên tục tổ chức đoàn du lịch MICE

Theo thống kê của Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist, chỉ trong tháng 3/2022, Saigontourist phục vụ hơn 80 đoàn khách MICE (Meeting Incentive Conference Event - loại hình du lịch kết hợp giữa tour du lịch với các hình thức hội nghị, hội thảo, triển lãm và tổ chức sự kiện), với chương trình tham quan kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, teambuiding, gala dinner tại Hà Nội, Sa Pa, Điện Biên, Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Hồ Tràm, Phú Quốc...
Trong đó, đông nhất là đoàn 350 khách với lịch trình 3 ngày, từ 4 - 6/3/2022, với chương trình tham quan thành phố biển Nha Trang, kết nối các hoạt động tập thể - teambuiding trên du thuyền và trên biển, đêm dạ tiệc lãng mạn được tổ chức ngay trên sân khấu giữa biển đã góp phần mang đến không khí vui tươi hơn, tái tạo lại năng lượng cho từng thành viên tham gia.
Tiếp đến, đoàn MICE 200 khách tham quan Hà Nội, Sa Pa - chinh phục đỉnh Fansipan, cũng theo lịch trình 3 ngày, từ 4 - 6/3. Ngoài các hoạt động tập thể - teambuiding, kết hợp thêm các hoạt động khen thưởng thì đêm tiệc Gala dinner được tổ chức đặc biệt hoành tráng, với chương trình ngập tràn sắc màu, không khí sôi động và không gian rực lửa đầy cảm xúc với chủ đề “Shine Bright Like A Diamond”.
Ngay tại Dinh độc lập TP Hồ Chí Minh, Saigontourist cũng đã tổ chức thành công đoàn MICE 80 khách với các hoạt động tham quan, tham dự Hội nghị và Gala diễn ra trong ngày 4/3.
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp chọn du lịch MICE vì được nhiều ưu đãi hấp dẫn

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp chọn du lịch MICE vì được nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tương tự, tại Công ty Vietravel, trong tháng 3 cũng có khoảng 220 đoàn khách MICE với số lượng trên 11.000 khách của các doanh nghiệp lớn tham gia. Trước đó, trong tháng 2, đơn vị này cũng có khoảng 150 đoàn (gần 9.000 khách) tham gia tour du lịch MICE với các hoạt động teambuilding, gala dinner tại các điểm đến như: Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu (Hồ Tràm, Long Hải), Đà Lạt, Phan Thiết… Trong đó, đạt kỷ lục nhất là Công ty Prudential với gần 2.000 khách tham quan Phú Quốc kết hợp teambuilding và gala dinner.
Du lịch MICE sẽ phát triển mạnh trong tương lai

Theo các công ty du lịch, những điểm đến du lịch MICE trong nước được nhiều khách hàng doanh nghiệp nhắm đến nhiều nhất hiện nay là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Long Hải, TP Hồ Chí Minh… Đây cũng sẽ là tâm điểm của du lịch MICE vào dịp lễ 30/4 và mùa hè năm nay.
Các chuyên gia dự đoán, trong thời gian tới, MICE sẽ là loại hình du lịch phát triển mạnh nhất. Vì vậy, các doanh nghiệp lữ hành đã chuẩn bị nhân lực, vật lực sẵn sàng phục vụ du khách tốt nhất khi chọn các dịch vụ du lịch MICE.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, là nhà tổ chức và điều hành du lịch MICE chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, Lữ hành Saigontourist luôn nắm bắt, am hiểu các nhu cầu tổ chức du lịch khen thưởng, hội nghị, sự kiện... của khách hàng. Do đó, công ty luôn đưa ra những tư vấn hữu ích dành cho khách hàng doanh nghiệp từ vấn đề tiết kiệm ngân sách thực hiện đến tính nhất quán trong việc kết hợp giữa mục tiêu sự kiện với nội dung và hình thức tổ chức MICE. Lữ hành Saigontourist luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng với các dòng sản phẩm MICE đa dạng và chuyên nghiệp.
Du lịch kết hợp với teambuilding sẽ giúp nhân viên thấu hiểu, gắn bó với nhau hơn

Du lịch kết hợp với teambuilding sẽ giúp nhân viên thấu hiểu, gắn bó với nhau hơn

Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Khối Kinh doanh Du lịch Khách đoàn của Công ty Vietravel cũng cho biết, sắp tới, Vietravel sẽ chú trọng khai thác thị trường du lịch MICE nội địa, ưu tiên vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, các điểm đến gần gũi với thiên nhiên, đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu và mang lại trải nghiệm thật sự ấn tượng cho khách hàng. Đồng thời, công ty cũng đang đẩy mạnh thị trường du lịch nước ngoài (Outbound) với các điểm đến an toàn như: Thái Lan, Campuchia, Maldives, châu Âu… để khách hàng có thêm sự lựa chọn.
Năm 2022, TP Hồ Chí Minh cũng xác định du lịch MICE là một trong bốn loại hình du lịch chính cần chú trọng phát triển mạnh trong tương lai cùng với du lịch mua sắm, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa. Vì vậy, để thu hút nhiều du khách chọn du lịch MICE, TP Hồ Chí Minh cũng tập trung vào các hoạt động như: đầu tư nâng chất dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao với việc tăng số lượng phòng và công suất phòng họp để đón nhiều đoàn khách lớn; kiến nghị xây dựng, phát triển thêm các trung tâm hội nghị và triển lãm lớn mang tầm quốc tế để đáp ứng nhu cầu của các sự kiện lớn của thành phố; tập trung phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng được các đoàn khách du lịch MICE...
Vũ Bảo
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm