Pháp luật

Đối tượng mua nợ siết nhà bị phạt 12 năm tù

(DNVN) – Mới đây, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 3 bị cáo có hành vi mua nợ để siết nhà, xâm phạm chỗ ở của công dân.

Theo tin tức từ TTXVN, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 3 bị cáo: Đoàn Đức Hà (sinh năm 1984, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Văn Quang (sinh năm 1977, trú tại phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) cùng lĩnh án 12 năm 6 tháng tù; Nguyễn Trần Cường (sinh năm 1982, quê ở xã Cát Trù, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) bị phạt 10 năm 6 tháng tù về cùng 2 tội cướp tài sản và xâm phạm chỗ ở của công dân.

Theo đó, vào khoảng tháng 11/2011, anh Nguyễn Thành Đô (SN 1976, trú tại Hà Nội) vay 800 triệu của anh Trần Văn Thắng với lãi suất thỏa thuận là 4.000 đồng/triệu/ngày nhưng không có hợp đồng.

Do anh Đô chưa có tiền trả nợ nên anh Thắng cùng Đức Hà yêu cầu viết giấy nhận nợ và đặt cọc bằng chính ngôi nhà anh này đang ở.

Đến ngày 17/9/2012, anh Thắng, Hà tiếp tục yêu cầu anh Đô viết thêm giấy biên nhận số tiền 600 triệu đồng (tương ứng số tiền lãi) để thanh toán mua căn nhà. Như vậy tổng số tiền cả gốc lẫn lãi là 1,4 tỷ đồng. Đến ngày 10/10/2012, anh Đô không có tiền, căn nhà sẽ được sang tên. Đến hẹn, anh Thắng mang 700 triệu đồng đến trả, tuy nhiên số tiền này vẫn chưa đủ cả gốc lẫn lãi. Thấy nợ khó đòi, anh Thắng bán “khoản nợ” của anh Đô lại cho Hà với giá 800 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Zings
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Zings

Đầu năm 2013, Hà rủ đồng bọn tìm tới một trong hai căn nhà của anh Đô hòng gây sức ép để đòi tiền. Ngôi nhà 3 tầng nhóm này tìm đến đang được anh Đô cho người thân mượn ở.

Tới nơi không gặp ai, Hà và đồng bọn trèo tường vào trong, ném đồ đạc của người thân anh Đô ra đường. Hai người họ sau đó dọn tới đây sinh sống.

Theo tài liệu điều tra, nhóm Hà còn tìm gặp, đánh đập anh Đô ép trả tiền nợ hoặc giao giấy tờ nhà nhưng không đạt được ý đồ.

Chưa dừng lại, Hà và đồng bọn tìm tiếp đến ngôi nhà anh Đô đang ở để đập phá tài sản.

Bị nhóm Hà đánh đập, xâm phạm chỗ ở 5 tháng, bị hại đến công an trình báo. Cảnh sát sau đó làm rõ hành vi phạm tội của nhóm này.

 

Hội đồng xét xử xác định: Hành vi của Hà, Quang, Cường là nghiêm trọng, hành xử kiểu côn đồ, phạm vào tội Cướp tài sản và Xâm phạm chỗ ở của công dân, cần phải xử phạt nghiêm để cảnh cáo, răn đe và phòng ngừa chung nên đã tuyên phạt mức án như trên.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo