Xã hội

Đón nhận 25 hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại Lào về với đất mẹ

25 hài cốt liệt sĩ trên được Đội Quy tập mộ liệt sĩ (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh) tìm kiếm, quy tập trong mùa khô năm nay 2014-2015, đều chưa xác định được tên và quê quán.
Ngày 13/5, tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Nầm (huyện Hương Sơn), tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ truy điệu và an táng 25 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Lào. 
 
Dự lễ có đại diện lãnh đạo tỉnh Bô-ly-khăm-xay (Lào), Ban Công tác đặc biệt của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cùng thân nhân các liệt sỹ. 
 
Phía tỉnh Hà Tĩnh có Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Nguyễn Hồng Lĩnh cùng các đại diện trong BTV Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, LLVT trong tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Hương Sơn.
 
Lễ đón nhận 25 hài cốt liệt sỹ từ Lào về với đất mẹ.
  
 
Đợt này, Đội Quy tập mộ liệt sỹ (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã quy tập được 25 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam.  
 
25 hài cốt liệt sỹ được quy tập lần này đều chưa xác định được tên, đơn vị và quê quán. Trong  25 hài cốt có 4 hài cốt tại Thủ đô Viêng Chăn và 21 hài cốt tại tỉnh Bô-ly-khăm-xay.
 
Kể từ năm 1999, Hà Tĩnh tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 719 hài cốt quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào, trong đó 74 trường hợp đã xác định được danh tính, quê quán. 
Nghệ Tĩnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo