Quốc tế

Đòn tấn công của Nga có thể khiến nước Anh chìm trong bóng tối

(DNVN) - Vụ điệp viên Nga bị đầu độc trên đất Anh đang làm dấy lên quan ngại chiến tranh giữ 2 nước bùng nổ. Khi đó, Moscow có thể tấn công các nhà máy điện khiến nước Anh chìm trong bóng tối đồng thời cắt cả nguồn cung cấp năng lượng của Anh.

Căng thẳng giữa Anh và Nga vẫn không ngừng leo thang vì vụ điệp viên hai mang Nga bị đầu độc trên đất Anh.

Lo ngại trên được chính Ngoại trưởng Anh nêu ra. Theo đó, Ngoại trưởng Boris Johnson thừa nhận rằng nguồn cung cấp điện của Anh đang có nguy cơ bị tấn công mạng trong bối cảnh căng thẳng với Nga leo thang đỉnh điểm nhất từ thời Chiến tranh Lạnh, theo báo Daily Star.

Trong khi đó, các lãnh đạo tình báo của Anh cũng cảnh báo giám đốc các công ty điện về khả năng xảy ra các cuộc tấn công mạng từ Nga, Sunday Times đưa tin.

Đảng Bảo thủ Anh và cựu bộ trưởng Anna Soubry nói thêm rằng: "Đó là mối đe dọa thực sự. Tất cả chúng tôi phải lo lắng về nó".

Tuy nhiên, phát biểu trên đài BBC, Ngoại trưởng Boris Johnson cũng nhấn mạnh rằng, nước Anh "đã được chuẩn bị kỹ càng để chống lại các mối đe dọa như vậy".

Trước đó, đầu tuần này, một nhà lãnh đạo quân đội Anh cảnh báo rằng,chiến tranh giữa Anh và Nga  có "nguy cơ bùng nổ thực sự" liên quan đến vụ đầu độc điệp viên hai mang Sergei Skripal trên đất Anh.

 

Bố con điệp viên Sergei Skripal vẫn đang hôn mê sau khi bị đầu độc bằng chất độc thần kinh cực nguy hiểm

Tháng trước Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cũng cảnh báo rằng Nga có thể giết hàng nghìn người Anh trong một cuộc tấn công không gian mạng nhắm vào nguồn cung cấp năng lượng của Anh.

Cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal, 66 tuổi, và con gái Yulia, 33 tuổi bị phát hiện bất tỉnh tại một bãi đỗ xe ở quận Salisbury hôm 4.3 do phơi nhiễm chất độc thần kinh. Skripal từng phục vụ nhiều năm cho cơ quan tình báo Nga trước khi bị tình báo Anh tuyển mộ vào năm 1995.

Năm 2004, ông Skripal bị lực lượng an ninh liên bang Nga bắt, xét xử và buộc tội phản quốc. Năm 2010, ông được bàn giao cho Mỹ trong một thoả thuận trao đổi những người bị bắt với tội danh gián điệp. Cùng năm đó, Skripal sang Anh định cư. Anh cáo buộc, Nga phải chịu trách nhiệm cho vụ việc nhưng Moscow nhiều lần kiên quyết bác bỏ cáo buộc trên.

Nên đọc
Việt Trần (theo DS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo