Văn hóa

Đón Tết Ất Mùi lành mạnh, tiết kiệm

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát ban hành Chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 với phương châm thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc, với thuần phong mỹ tục, phong tục, tập quán của từng địa phương.

 

Đón tết tiết kiệm, an toàn

 

Theo đó, để tiếp tục triển khai Kế hoạch công tác năm 2015 và thực hiện các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Bộ trưởng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ và Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc, với thuần phong mỹ tục, phong tục, tập quán của từng địa phương.

 

Đồng thời, tổ chức tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan đơn vị; tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
Tổ chức chúc Tết tại cơ quan, đơn vị với tinh thần tiết kiệm, vui tươi, phấn khởi, lành mạnh và an toàn, đúng quy định. Tổ chức rà soát, kiểm tra chặt chẽ việc bố trí cán bộ, nhân viên trực, lịch làm việc trong dịp Tết, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp; không để công việc ùn tắc, trì trệ, bảo đảm các hoạt động được thông suốt, kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các tình huống phát sinh; thực hiện nghiêm quy định về thời gian hoán đổi ngày nghỉ trong dịp Tết.
Không quên nhiệm vụ
 
Bộ trưởng cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ chủ động tổ chức triển khai các nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị ngay cả trong những ngày nghỉ Tết.
 
Cụ thể, Tổng cục Thủy lợi phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các địa phương tổ chức lấy nước, đảm bảo đủ nguồn nước tưới cho sản xuất vụ Đông Xuân ở các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Tổ chức Trực ban trong dịp Tết để chỉ đạo giải quyết các tình huống đột xuất xảy ra và tổng hợp tình hình lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2014-2015. 
 
Tổng cục Lâm nghiệp tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ rừng, nhất là công tác phòng chống cháy rừng, kịp thời cảnh báo và xử lý các tình huống xảy ra. 
 
Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện quyết liệt các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường nội địa, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, gian lận thương mại, sản xuất – kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. 
 
Cục Chế biến nông lâm thủy sản và Nghề muối phối hợp với Vụ Kế hoạch và các đơn vị liên quan theo dõi sát tình hình sản xuất, cung cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu trong dịp Tết để có biện pháp can thiệp kịp thời không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt hàng…
 
Đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các địa phương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ trưởng yêu cầu tổ chức rà soát, kiểm tra việc chuẩn bị đủ các loại vật tư nông nghiệp và các điều kiện kỹ thuật khác, nhất là giống cây trồng, vật nuôi để đảm bảo sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp đúng thời vụ.
 
Đồng thời, triển khai ngay các biện pháp chống hạn, phòng chống rét cho gia súc, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, phòng chống phá rừng, chát rừng; tăng cường công tác quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn; đảm bảo chế độ trực ban trong dịp Tết để thông tin, báo cáo, tổ chức ứng phó kịp thời các tình huống phát sinh trong vi phạm quản lý của ngành tại địa phương.
 
 
T.H
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo